Chủ nhật, 12/05/2024 00:14 (GMT+7)

Gia Lai: Xử phạt trại nuôi heo 320 triệu đồng vì chưa có giấy phép môi trường

Nguyễn Giác -  Thứ tư, 26/07/2023 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Agrifarm Gia Lai 320 triệu đồng. Cùng với việc xử phạt, UBND tỉnh đình chỉ hoạt động 4,5 tháng đối với Trang trại chăn nuôi heo nái Thanh Xuân.

Trước đó, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng của tỉnh phát hiện Trang trại chăn nuôi heo nái Thanh Xuân của Công ty TNHH Agrifarm Gia Lai tại xã Yang Nam, huyện Kông Chro chăn nuôi gần 6.000 con heo nhưng không có giấy phép môi trường.

tm-img-alt
Các trang trại nuôi heo tại Gia Lai thời gian qua gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Cũng tại Gia Lai, với vi phạm tương tự, UBND tỉnh đã ra các Quyết định số 635, 636 và 637/QĐ-XPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 doanh nghiệp nuôi heo tại xã Ia Piơr (huyện Chư Prông) với tổng số tiền 960 triệu đồng đối với 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH chăn nuôi Nguyên Bảo, Công ty TNHH MTV Ia Piơr Tân và Công ty Công ty TNHH chăn nuôi Thuận Duyên. Mỗi đơn vị bị xử phạt 320 triệu đồng về hành vi tổ chức hoạt động chăn nuôi nhưng không có giấy phép môi trường theo quy định, kèm theo hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của trang trại trong thời gian 4,5 tháng.


Thời gian qua, khu vực các tỉnh Tây Nguyên với quỹ đất rộng, giá thuê, mua giảm nhiều so với khu vực đồng bằng. Do vậy nhiều doanh nghiệp đã đổ xô lên núi, xin chủ trương đầu tư các dự án chăn nuôi, có dự án đầu tư lên đến cả ngàn tỷ đồng cùng với cam kết thực hiện dự án áp dụng công nghệ chăn nuôi hiện đại, ít ảnh hưởng đến môi trường. Tuy nhiên, mới bước đầu hoạt động chăn nuôi với hàng ngàn con heo/trang trại nhưng các đơn vị đã bất chấp các quy định, xả thải không đúng thiết kế, ảnh hưởng đến môi trường và đảo lộn cuộc sống của người dân sinh sống định cư lâu đời trước đó. 


Theo tổng hợp, hiện tại tỉnh Gia Lai có 46 dự án chăn nuôi đã được UBND tỉnh phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư. Trong đó, 16 Dự án đã hoạt động (quy mô: 43.300 con bò, 148.500 con heo nái và 550.000 con heo thịt); 13 Dự án đang xây dựng, 17 Dự án chưa xây dựng. Ngoài ra, có khoảng 60 dự án được UBND tỉnh cho chủ trương khảo sát, nghiên cứu.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xử phạt trại nuôi heo 320 triệu đồng vì chưa có giấy phép môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...