Thứ tư, 01/05/2024 16:54 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 2/7: Ngủ yên dưới đáy, nguy cơ giảm tiếp

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 2/7, tiếp tục loanh quanh dưới đáy trong vòng 1 năm qua và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 2/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,253 USD/ounce, gần như không thay đổi so phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giao dịch ở đáy thấp nhất trong vòng 1 năm qua. Đây cũng là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng chỉ giao dịch loanh quanh dưới đáy và vẫn chưa có tín hiệu tăng trở lại, giới phân tích còn đưa ra dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.

Tuần trước, giá vàng đã kết thúc phiên giao dịch cuối cùng tại 1.253,40 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay giảm khoảng 1,2% và ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp. Đây cũng là tuần giảm giá thứ mạnh nhất từ tháng 11/2017. Còn tính chung cả tháng 6, giá vàng giao ngay giảm khoảng 3,6%, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Điểm tích cực là phiên cuối tuần giá vàng đã chững lại và phục hồi nhẹ, tạm thời chấm dứt chuỗi lao dốc dài nhất trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn, có thể trượt xuống 1.245 USD/ounce do sức ép từ đồng USD.

Trong tuyên bố mới đây, Chủ tịch Fed, Jerome Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất trong 18 năm và lạm phát gần mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tăng tiếp tục tăng dần dần là rất cao. Đây là tín hiệu củng cố đà tăng cho đồng USD và gây áp lực với giá vàng.

Vàng vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn, thế nhưng lại không thu hút các nhà đầu tư với mức giá thấp như vậy và trong môi trường địa chính trị không ổn định.

Lời lý giải được đưa ra nhiều nhất là do chỉ số đồng USD đang ở mức cao kỷ lục và chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed được tăng cường. Dù là thế nhưng hầu hết người quan tâm đến vàng đều cảm thấy bất ngờ với sự yếu kém hiện tại của nó.

“Việc giảm giá vàng đã lớn hơn một chút so với dự kiến của chúng tôi. Điều ngạc nhiên là mặc dù căng thẳng thương mại gia tăng thì nơi trú ẩn an toàn truyền thống nhất là vàng lại không được hưởng lợi’, theo ông Simona Gambarini, nhà phân tích tại Capital Economics Mỹ.

Theo ông Butler, một trong những lý do tại sao đồng USD đã đánh cắp tất cả sự chú ý của tài sản an toàn như vàng là bởi kỳ vọng trên thị trường rằng một cuộc chiến thương mại sẽ thu hẹp thâm hụt thương mại của Mỹ vì ít trao đổi mua bán hơn với phần còn lại của thế giới, nhưng đổi lại sẽ tăng cường sức mạnh của đồng USD. Rất nhiều nhà đầu tư đã thanh lý vị trí của họ trên thị trường vàng gần đây, điều này làm trầm trọng hơn trên biểu đồ kỹ thuật.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, trong số 15 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 8 người (53%) dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm; 3 người (20%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (27%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 878 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 406 người (46%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ giảm; 325 người (37%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 147 người (17%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Giới chuyên gia cho rằng, đồng USD sẽ tiếp tục được củng cố, do đó dường như tất cả hàng hóa phức tạp (trừ dầu thô) đều giảm điểm, trong đó vàng tiếp tục chấp nhận sức ép từ đồng bạc xanh.

Giá vàng tiếp tục nằm yên dưới đáy 1 năm. Ảnh minh họa: Internet.

Bên cạnh những dự báo về sự đi xuống tiếp theo của vàng, một số nhà phân tích cũng cho rằng vàng sẽ hầu như không thay đổi trong tuần tới. Bởi xét trong ngắn hạn, vàng hiện đang phản ứng chủ yếu với đồng USD, mặc dù đồng USD đã được hưởng một mức lãi suất mạnh trong vài tháng qua, song nó sẽ rất khó để nghĩ rằng điều này sẽ thay đổi vào tuần tới.

Trong khi đó, trên thị trường vàng trong nước, giá vàng chốt tuần đã đảo chiều tăng mạnh, điều đó có thể là điểm báo cho một sự bứt phá mới của vàng nội trong tuần tới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,70 - 36,78 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra, tăng nhẹ so với phiên trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thị trường Hà Nội, gần như không thay đổi so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 2/7: Ngủ yên dưới đáy, nguy cơ giảm tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới