Thứ sáu, 03/05/2024 08:18 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/6: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại

MTĐT -  Thứ năm, 28/06/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 28/6, tiếp tục xác lập đáy mới và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại do đồng USD vẫn trên đà tăng trưởng và trong bối cảnh căng thẳng thương mãi Mỹ - Trung ngày càng leo thang.

Giá vàng hôm nay 28/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,252 USD/ounce, tiếp tục giảm 1,8% so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay lại tiếp tục xác lập đáy mới và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại là do sự tăng giá của đồng USD đã gây sức ép đối với vàng. Đồng bạc xanh đã mạnh lên so với các đồng tiền khác, giữa lúc sự leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thúc đẩy các nhà giao dịch mua vào đồng tiền này.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, căng thẳng thương mại đã không trợ giúp được giá vàng, thay vào đó, nhân tố này chỉ tạo một xu hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị trường vàng.

Mới đây, Mỹ đã tiết lộ dự thảo quy định ngăn các công ty có ít nhất 25% sở hữu của Trung Quốc mua các công ty công nghệ của Mỹ. Phía Trung Quốc ngược lại tỏ ý sẵn sàng đối diện với các đe dọa từ phía Mỹ. Tuy nhiên, những thông tin này không giúp gì cho giá vàng.

Bên cạnh đó, tuyên bố mới đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, càng củng cố đà tăng cho đồng USD và gây áp lực với giá vàng.

Tuần trước, trong bài phát biểu tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất trong 18 năm và lạm phát gần mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tăng tiếp tục tăng dần dần là rất cao.

Vàng thường nhạy cảm với chính sách lãi suất tại Mỹ, bởi lãi suất cao sẽ giúp đồng USD và lãi suất trái phiếu mạnh lên, qua đó gây bất lợi cho một số mặt hàng phi lãi suất như vàng.

Theo các chuyên gia, mối lo ngại về lãi suất tăng cao ở Mỹ tiếp tục làm vàng giảm giá. Nhiều quỹ đầu tư đang “bỏ chạy” khỏi kim loại quý.

Theo giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco, Peter Hug: “Động lực cơ bản cho thấy vàng sẽ vẫn chịu áp lực cho đến khi có sự đảo chiều rõ rệt trong tâm lý đồng USD. Chúng ta đang chứng kiến ngưỡng hỗ trợ tại mức 1.265 USD, với đà tăng giá giới hạn tại 1.278 USD/ounce. Hoạt động mua bán lẻ đã bắt đầu xuất hiện, cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tham gia vào thị trường”.

Giá vàng trong nước, theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến nhạt nhòa theo chiều hướng đi xuống, do không được đón nhận được chất xúc tác từ phía thị trường. Trong phiên, nhu cầu đầu tư mới chỉ dừng ở mức độ nghe ngóng và chờ đợi thêm cơ hội ở các phiên kế tiếp.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,670 (mua vào) và 36,850, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 28/6: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.