Thứ hai, 29/04/2024 19:15 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 1/7: Chốt tuần ảm đảm, xuống đáy 1 năm

MTĐT -  Chủ nhật, 01/07/2018 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 1/7, bất chấp đồng USD điều chỉnh giảm, giá vàng vẫn chốt tuần ở đáy thấp nhất trong vòng 1 năm qua. Theo giới phân tích nhiều khả năng giá vàng còn tiếp tục giảm sâu hơn nữa.

Giá vàng hôm nay 1/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,252 USD/ounce, gần như không thay đổi so phiên giao dịch ngày hôm qua.  

Giá vàng thế giới vẫn nằm đáy 1 năm bất chấp đồng USD điều chỉnh giảm.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới xác lập các mức thấp mới trong 6 tháng, với bốn phiên đi xuống liên tiếp. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này ước giảm 1,2%, ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Sau phiên tăng nhẹ vào hôm 29/6 nhờ sự suy yếu của đồng USD, chốt phiên này, giá vàng giao tháng 8 tăng 3,5 USD (0,3%) lên 1.254,50 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tháng, giá vàng giao ngay ước giảm 3,4%, mức giảm theo tháng mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Giới đầu tư kỳ vọng giá vàng có thể khởi sắc trong tuần này, thế nhưng với những gì diễn ra giá vàng vẫn khó lấy lại phong độ.

Theo gới phân tích, việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) và đồng USD tăng lên đã khiến cho vàng liên tục giảm sâu. Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù căng thẳng thương mại, vốn là nơi trú ẩn an toàn duy nhất lại không phải là món lợi cho cho vàng.

Vàng, vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị, đã không hưởng được lợi do các nhà đầu tư “đổ xô vào” trái phiếu chính phủ.

Vàng đã mất đi sự an toàn vốn có của mình, ít nhất là tại thời điểm này. Điều đó cũng bởi sức mạnh đồng USD đã khiến các nhà đầu tư ít thiện cảm hơn đối với vàng. Kể từ mức thấp nhất trong tháng Hai, đồng USD đã tăng gần 6% về giá trị, trong khi đó vàng quay đầu giảm giá sâu trong Quý II năm 2018, mất 5,5% về giá trị.

Theo TTXVN, các chuyên gia ước tính giá vàng và bạch kim giao ngay đang hướng đến quý giảm mạnh nhất kể từ cuối năm 2016. Trong quý II/2018, giá vàng và bạch kim ước giảm lần lượt 5% và 8%.

Những bình luận mới đây của quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng làm tăng thêm sức ép đối với giá vàng. Theo Chủ tịch chi nhánh của Fed ở Boston, Eric Rosengren, Fed nên tiếp tục nâng lãi suất một cách từ từ để tránh gây rủi ro.

Trong khi đó, theo nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, căng thẳng thương mại đã không trợ giúp được giá vàng, thay vào đó, nhân tố này chỉ tạo một xu hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị trường vàng. Ngoài ra, tuyên bố mới đây của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, càng củng cố đà tăng cho đồng USD và gây áp lực với giá vàng.

Theo báo cáo Quỹ quản lý tài sản Mỹ, “giá vàng có khả năng vẫn tiếp tục hoạt động dưới áp lực cho nhiều quý tiếp theo”.

Giá vàng trong nước cũng bị tác động bởi giá vàng thế giới, nhưng đà giảm yếu hơn.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 - 36,73 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tờ VietnamNet dẫn lời Doji đưa tin, thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm, tốc độ giảm chậm hơn thế giới. Thị trường chững lại, các nhà đầu tư chờ đợi thêm diễn biến rõ ràng hơn ở tuần tới. Tham gia thị trường chủ yếu vẫn là các phát sinh nhỏ lẻ mua bán theo nhu cầu thực tế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 1/7: Chốt tuần ảm đảm, xuống đáy 1 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...