Thứ bảy, 27/04/2024 14:27 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay ngày 6/3: Xu hướng giảm xuống

MTĐT -  Thứ tư, 06/03/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá xăng dầu hôm nay 6/3 không còn tăng trưởng mạnh như phiên giao dịch trước đó và có xu hướng sẽ giảm về cuối tuần.

Giá xăng dầu hôm nay giảm nhẹ sau khi Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng trong năm nay và nghi ngờ về tác động của thỏa thuận thương mại với Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 6/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 56,39 USD/thùng, giảm 0,37%.

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 65,37 USD/thùng, giảm 0,38%.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4): 44.900 JPY/thùng, gần như không đổi.

Giá xăng dầu hôm nay 6/3 không còn tăng trưởng mạnh như phiên giao dịch trước đó và có xu hướng sẽ giảm về cuối tuần. 

Giá xăng dầu hôm nay 6/3 không còn tăng trưởng mạnh như phiên giao dịch trước đó và có xu hướng sẽ giảm về cuối tuần (Hình ảnh minh họa).

Giá xăng dầu đã tăng đáng kể trong năm nay do việc cắt giảm sản lượng tới 1,2 triệu thùng mỗi ngày từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, đặc biệt là Nga, nước tạo nên một nhóm thường được biết đến như OPEC +. Các lệnh trừng phạt đối với các thành viên OPEC Iran và Venezuela đã giúp kiềm chế nguồn cung.

Mặt khác, sản lượng ngoài Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục, thêm 3 triệu thùng mỗi ngày vào nguồn cung toàn cầu. Sự suy giảm tăng trưởng kinh tế ở châu Âu và châu Á đã đánh thẳng vào nhu cầu về dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Cập nhật bảng giá xăng, dầu, xăng dầu petrolimex, giá xăng RON 95-IV, RON 95-II.III, E5 RON 92-II, giá dầu DO 0.05S,DO 0,001S-V, dầu hỏa lúc 6h sáng ngày 6/3/2019.

(Nguồn: Petrolimex.com.vn).

 Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan TP HCM, trong hai tháng đầu năm không một lít xăng nào được nhập qua cảng này do giá xăng trong nước đang rẻ hơn thế giới.

Theo thống kê của Cục Hải quan TP HCM, mặt hàng xăng trong hai tháng đầu năm 2019 chỉ đạt 0 USD, giảm sâu so với cùng kì 2018, đạt 28,6 triệu USD. Mặt hàng Diesel đạt 1,8 triệu USD, giảm 42,9% so với cùng kì 2018.

Nguyên nhân là do các doanh nghiệp trong nước sử dụng xăng dầu sản xuất trong nước từ nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hơn nữa giá xăng thế giới hiện đang cao hơn giá xăng trong nước nên các doanh nghiệp cũng hạn chế nhập khẩu mặt hàng này.

Hương Thơm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay ngày 6/3: Xu hướng giảm xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề