Thứ năm, 02/05/2024 20:44 (GMT+7)

Grand Marathon-Dong Hoi 2023: Chào mừng sự kiện 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Phạm Trung - Cảnh Dương -  Thứ hai, 10/07/2023 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải chạy “Grand Marathon Dong Hoi” cũng là hoạt động chào mừng sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

Giải chạy “Grand Marathon Dong Hoi” cũng là hoạt động chào mừng sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023), tạo cơ hội để mở ra sự hợp tác và phát triển giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

tm-img-alt
Các vận động viên chuẩn bị tinh thần xuất phát và chinh phục cung đường mà mình đã chọn.

Sáng 9/7/2023, tại Quảng trường Biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chính thức Khai mạc giải chạy Grand Marathon Dong Hoi 2023 với hơn 1.500 VĐV tham gia.

tm-img-alt
Các vận động viên chụp ảnh kỷ niệm trước khi bước vào chinh phục cung đường mình đăng ký.

Giải chạy Grand Marathon Dong Hoi 2023 được Công ty TNHH Việt Jungle, Công ty Niinuma Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức.

tm-img-alt
Quảng trường biển Bảo Ninh là địa điểm xuất phát và đây cũng là điểm kết thúc của cung đường chạy.

Ngoài hoạt động chào mừng sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, giải chạy nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu môn chạy bộ để hướng tới phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo. Đồng thời quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Bình, du lịch thành phố biển Đồng Hới, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
Địa điểm FINISH được dựng các cây hoa Anh Đào, tượng trưng cho tình hưu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Giải chạy lần này với các cự ly thi đấu gồm: 5km, 10km, 21km và 42km. Với đường chạy được thiết kế đi qua các địa danh nổi tiếng của Đồng Hới như: Quảng Bình Quan, tượng đài Mẹ Suốt, thành cổ Đồng Hới, bãi biển Nhật Lệ …mang lại nhiều niềm vui khám phá cho các vận động viên.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các cung đường để các vận động viên chinh phục và vượt qua chính bản thân.

Vì tổ chức vào tháng 7 với thời tiết rất nắng nóng, nên BTC đã cho xuất phát sớm với các cung đường (nội dung chạy 42km, xuất phát lúc 3h00; nội dung chạy 21km, xuất phát lúc 4h00; nội dung chạy 5km và 10km, xuất phát lúc 5h00) để các vận động viên tránh được cái nắng nóng và gió Lào của vùng đất Quảng Bình.

tm-img-alt
Vận động viên nhí thoải mái sải những bước chân và chinh phục bản thân với cung đường 10km.

Kết thúc giải chạy, Ban tổ chức đã trao giải cho các vận động viên về đích theo thứ tự nhất, nhì, ba của mỗi cự ly.

tm-img-alt
Anh Trần Khánh Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, trao giải cho các vận động viên.

Trong đó, giải nhất cự ly 21 km nam là vận động viên Nguyễn Duy Lâm, 21 km nữ là vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc; giải nhất cự ly 42 km nam thuộc về Trần Tuấn Vũ, 42 km nữ là vận động viên Nông Thị Chang.

Grand Marathon-Dong Hoi 2023,ngoài mục tiêu phát triển thể thao gắn với quảng bá du lịch Quảng Bình. Ban tổ chức sẽ chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc Vân Kiều ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh – Quảng Bình), với việc trao tặng hệ thống điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng hỗ trợ cho các bản dân tộc ở xã Trường Sơn. Việc tài trợ này đang được công ty Niinuma và Công ty TNHH Việt Jungle đang làm hồ sơ xin tài trợ vốn ODA của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Grand Marathon-Dong Hoi 2023: Chào mừng sự kiện 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.