Thứ năm, 02/05/2024 20:26 (GMT+7)

Hạ Long: Cần kiểm tra, ngăn chặn đoàn xe tải chở đất thải gây ô nhiễm, phá nát đường giao thông

Lê Kế -  Chủ nhật, 05/03/2023 06:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá trình chở đất, đá thải tại Dự án cầu Cửa Lục 1 và 3 tới điểm san lấp trên địa bàn xã Lê Lợi, TP Hạ Long, hàng loạt xe tải có dấu hiệu quá tải đã cày nát đường giao thông, làm ô nhiễm môi trường, gây bức xúc dư luận.

Được biết, ngày 20/12/2022, UBND TP Hạ Long ban hành Văn bản số 10104/UBND-QLĐT đồng ý gia hạn Phương án vận chuyển đất, đá dư thừa tại Dự án cầu Cửa Lục 1 và 3 (cầu Tình Yêu),  của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Hoàng Kiên (sau đây viết tắt là Công ty Hoàng Kiên) để san lấp moong K1 (mỏ Yên Mỹ thuộc xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ). Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/3/2023.

Diễn biến đoàn xe có dấu hiệu quá tải gây ô nhiễm, phá nát đường giao thông

Tại văn bản này, UBND TP Hạ Long yêu cầu Công ty Hoàng Kiên “Nghiêm túc thực hiện các biện pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên các tuyến vận chuyển được chấp thuận”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam trong những ngày qua, quá trình bám theo cung đường vận chuyển của đoàn xe tải của Công ty Hoàng Kiên từ cầu Cửa Lục 1 và 3 đến điểm san lấp moong K1. Đoàn xe này sau khi “ăn” đầy đất đá có dấu hiệu quá tải, không được che đậy đã phóng bạt mạng, mặc dù có những đoạn đường cắm biển hạn chế tốc độ tối đa chỉ 40km/giờ nhưng lái xe thường xuyên không giảm tốc độ theo quy định.

tm-img-alt
Xe tải nghênh ngang giữa Quốc lộ 279 nhưng không hề bị lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiểm tra xử lý.

Cũng theo ghi nhận, cung đường mà đoàn xe này chạy qua bắt đầu từ cầu Tình Yêu rồi di chuyển qua Quốc lộ 279 đoạn qua thị trấn Trới rồi đến điểm san lấp tại thôn Yên Mỹ, xã Lê Lợi. Cả một tuyến đường dài mà đoàn xe này di chuyển qua đã và đang trở thành ẩn họa tai nạn giao thông, bụi bay trắng xóa làm giảm tầm nhìn của người và phương tiện lưu thông, gây ô nhiễm nặng nề và nguy cơ mất an toàn giao thông.

Không những vậy, cả một tuyến đường dân sinh của thôn Yên Mỹ, xã Lê Lợi mà những chiếc xe có dấu hiệu quá tải này ngày ngày di chuyển đã bị "băm nát", xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

tm-img-alt
Một chiếc xe tải nghi chở quá tải bị “sập” trên đường vận chuyển đất đá dự án đi san lấp, đã phải sử dụng máy xúc múc đất ra khỏi thùng xe.

Đáng nói, trong quá trình bám theo đoàn xe này, từ lúc lấy đất đá đến điểm đổ thải, PV không ghi nhận được bất cứ bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý đoàn xe này.

Trong khi đó, tại Văn bản số 10104/UBND-QLĐT, UBND TP Hạ Long đã yêu cầu rất rõ: “UBND các xã: Thống Nhất, Lê Lợi và phường Hà Khánh; Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường TP giám sát, kiểm tra hoạt động vận chuyển của Công ty Hoàng Kiên trong quá trình thực hiện”.

Để đảm bảo thực hiện đúng nội dung chỉ đạo trên của chính quyền TP Hạ Long, đồng thời sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời đoàn xe có dấu hiệu quá tải vi phạm về giao thông, môi trường như đã nêu trên, chúng tôi kính đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long. Đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông địa phương cần tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm đối với đoàn xe trên (nếu có).

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long: Cần kiểm tra, ngăn chặn đoàn xe tải chở đất thải gây ô nhiễm, phá nát đường giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.