Thứ hai, 06/05/2024 08:28 (GMT+7)

Hà Nội: Chỉ số tia UV trong ngày hôm nay (27/2) có nguy cơ gây hại cao

MTĐT -  Thứ hai, 27/02/2023 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin cảnh cáo về tia cực tím (UV) mới nhất cho các tỉnh, TP trên cả nước cho thấy, chỉ số tia UV tại Hà Nội trong ngày hôm nay (27/2) sẽ ở mức 7.

Cơ quan chức năng khuyến cáo với chỉ số tia UV ở mức 7 - mức có nguy cơ gây hại cao đến sức khoẻ, người dân nên lưu ý che chắn cẩn thận khi ra ngoài; bôi kem chống nắng và đeo kính râm.

Với chỉ số tia UV ở mức 5 - mức có nguy cơ gây hại trung bình, người dân cũng không nên chủ quan. Theo đó, nên ở dưới bóng mát vào thời gian ban trưa; che chắn cẩn thận khi ra ngoài; bôi kem chống nằng và đeo kính râm khi trời nắng gắt.

tm-img-alt
Cuối tuần này (5/3) nhiệt độ ở Hà Nội có thể lên tới 27 độ C. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 3 ngày tới, nhiệt độ tại Hà Nội có xu hướng tăng dần. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 13 - 25 độ C; trời lạnh về sáng và đêm. Thời tiết phổ biến có mây, không mưa.

Trong những ngày tiếp theo, nhiệt độ tại Hà Nội tiếp tục tăng dần; trong đó cao nhất là vào cuối tuần (5/3) khi nhiệt độ có thể lên tới 27 độ C. Với nhiệt độ này, người dân cần chú ý không tiếp xúc hoặc hoạt động thể thao, thể chất kéo dài ngoài trời để bảo vệ sức khoẻ, tránh mệt mỏi.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chỉ số tia UV trong ngày hôm nay (27/2) có nguy cơ gây hại cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.