Chủ nhật, 19/05/2024 02:20 (GMT+7)

Lâm Đồng: Rà soát dự án phân lô bán nền tại Đà Lạt, Bảo Lộc

Minh Thư -  Thứ hai, 06/05/2024 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP Đà Lạt và Bảo Lộc.

Cụ thể, tỉnh yêu cầu TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc kiểm tra, rà soát các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt.

Theo đó, tổng hợp việc thực hiện các quy định về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê dưới hình thức phân lô, bán nền theo quy định hiện hành.

tm-img-alt
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu rà soát dự án phân lô bán nền tại TP Đà Lạt và Bảo Lộc. 

Đồng thời, báo cáo việc thực hiện các nội dung đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê và tiến độ được phê duyệt tại dự án của các chủ đầu tư.

Qua đó, kịp thời phát hiện các sai phạm để chấn chỉnh, hướng dẫn các chủ đầu tư khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn TP Đà Lạt và Bảo Lộc đã được tỉnh quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó có nội dung cho phép chủ đầu tư dự án chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền (đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật) cho người dân tự xây dựng nhà ở nhưng đang triển khai các thủ tục về đất đai, quy hoạch, đầu tư... để tham mưu UBND tỉnh xử lý chuyển tiếp đối với các dự án này đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.

Thực tế, TP Bảo Lộc và Lâm Đồng từng là điểm nóng về tình trạng phân lô bán nền trong giai đoạn 2020-2022. Trong những năm qua, không ít hecta đồi chè ở đây đã bị đào bới để phân lô, bán nền.

Báo cáo mới đây của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng về giao dịch các loại hình bất động sản qua công chứng trong quý I cho thấy toàn tỉnh có hơn 4.100 giao dịch bất động sản trong 3 tháng đầu năm.

Riêng với loại hình đất nền xây dựng nhà ở đã giảm gần 9% về số lượng và hơn 3% về giá trị so với quý IV/2023. Bình quân mỗi lô đất có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Trong đó, nhiều địa phương như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà, Đức Trọng... đều ghi nhận giảm lượng giao dịch đất nền, với mức giảm khoảng 3-40% so với cuối năm ngoái.

Riêng TP Đà Lạt có 209 lô với giá trị giao dịch gần 1.690 tỷ đồng, giảm hơn 30% và giảm 16% về giá trị so với quý IV/2023. Tuy nhiên, mức giá bình quân lại ghi nhận tăng. Trung bình mỗi lô đất nền được mua bán trong quý đầu năm có giá hơn 8 tỷ đồng, tăng gần 1 tỷ đồng so với 3 tháng cuối năm ngoái.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Rà soát dự án phân lô bán nền tại Đà Lạt, Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.