Thứ năm, 02/05/2024 01:10 (GMT+7)

Hà Nội hướng dẫn giám sát y tế người về từ Phủ Lý - Hà Nam

Tuệ An -  Thứ bảy, 25/09/2021 12:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Công văn số 3545/KSBT-PCBTN ngày 24/9/2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang có diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh (nhiều ca không rõ nguồn lây) tại nhiều phường, xã trên địa bàn.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, hiện có 12 xã, phường: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung, giãn cách xã hội từ ngày 19/9/2021.

tm-img-alt
Người từ Phủ Lý, Hà Nam về Hà Nội từ 19/9 nếu không phải là F1 cần cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội. (Ảnh:Internet).

Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, được coi là người tiếp xúc gần (F1), các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác, các địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

Trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác thì coi như ca nghi ngờ, các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Theo CDC Hà Nam, tính từ ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào chiều ngày 19/9 đến trưa 24/9, Hà Nam đã ghi nhận 64 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đại đa số có địa chỉ tại TP Phủ Lý.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội hướng dẫn giám sát y tế người về từ Phủ Lý - Hà Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới