Thứ ba, 19/03/2024 17:23 (GMT+7)

Hà Nội hướng dẫn xử lý rác thải, vệ sinh nhà ở khi có F0 điều trị tại nhà

MTĐT -  Thứ tư, 19/01/2022 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bối cảnh số ca F0 điều trị tại nhà trên địa bàn thành phố đang ngày càng gia tăng. Bên cạnh việc chuẩn bị một số thuốc, thiết bị thiết yếu cho F0, việc xử lý rác thải, vệ sinh nhà cửa... khi có F0 điều trị tại nhà cũng rất quan trọng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo hướng dẫn chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà do Bộ Y tế ban hành cần bố trí bộ đồ ăn riêng cho người nhiễm COVID-19, nên sử dụng dụng cụ dùng một lần. Đồ ăn thừa và dụng cụ ăn uống dùng một lần bỏ vào túi đựng rác trong phòng riêng.

Rửa bát đĩa bằng nước nóng và xà phòng. Người nhiễm COVID-19 tự rửa bát đĩa trong phòng riêng. Nếu cần người chăm sóc hỗ trợ thì người chăm sóc mang găng tay khi thu dọn đồ ăn và rửa bát đĩa. Bát đĩa và đồ dùng ăn uống của người nhiễm sau khi rửa để ở vị trí riêng. Tốt nhất là để trong phòng người nhiễm.

Về xử lý đồ vải, tốt nhất là người nhiễm tự giặt quần áo của mình. Nếu cần người chăm sóc giặt cần đeo găng tay khi xử lý đồ vải của người nhiễm. Giặt hoặc khử trùng túi giặt và giỏ đồ. Giặt bằng máy hoặc bằng tay với nước ấm nhất có thể. Sấy khô hoặc phơi khô hoàn toàn. Tháo găng tay, rửa tay sau khi xử lý đồ vải của người nhiễm. Nên giặt riêng đồ của người nhiễm với đồ của người khác. Đặc biệt, không giũ đồ bẩn cần giặt để hạn chế nguy cơ phát tán vi rút qua không khí.

Về vệ sinh môi trường xung quanh, tốt nhất là người nhiễm tự vệ sinh khu vực của mình, cần làm sạch sàn nhà, tường và bề mặt sau đó lau bằng dung dịch khử khuẩn, rồi lau lại bằng nước sạch.

Về xử lý rác thải, đặt thùng rác có nắp kín và mở bằng chân, có lót túi nilon bên trong ở phòng của người nhiễm. Thu gom, xử lý rác thải hàng ngày hoặc khi thùng rác đầy. Đeo găng tay khi xử lý rác thải, bỏ găng tay ngay sau khi xử lý xong. Rửa tay sau khi xử lý chất thải.

Ngoài ra, Bộ Y tế hướng dẫn không sử dụng lại găng tay. Mỗi đôi găng tay chỉ sử dụng một lần. Không chạm vào mặt khi đang đeo găng tay, mặt ngoài găng có thể có mầm bệnh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội hướng dẫn xử lý rác thải, vệ sinh nhà ở khi có F0 điều trị tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.
Khánh Hòa: Một cái Tết ấm áp bên những người bệnh nghèo
Gần Tết, các bệnh viện ở Khánh Hòa sôi động với các hoạt động thiện nguyện. Các tổ chức và mạnh thường quân không chỉ tặng quà mà còn tổ chức sân chơi, chuyến xe đưa bệnh nhân về quê, mang lại niềm vui và hy vọng cho họ trong cuộc chiến với bệnh tật.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...