Thứ sáu, 03/05/2024 17:54 (GMT+7)

Hà Nội: Phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Minh Anh -  Thứ năm, 23/02/2023 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai chương trình phối hợp và ký giao ước thi đua phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo trên địa bàn Thủ đô trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào Dự thảo Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022-2026; Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố với các tổ chức tôn giáo năm 2023.

Các tổ chức tôn giáo cho biết, thời gian qua, đã chú trọng các công tác bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động như: tuyên truyền giảm sử dụng các sản phẩm nhựa, nilon; vận động tín đồ, các giáo sứ, họ đạo ký cam kết bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường nở hoa, Ngày thứ 7 xanh, kêu gọi phân loại rác thải, dọn rác tại các hồ nước...

tm-img-alt
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức tôn giáo ký Chương trình phối hợp năm 2023.

Đại diện các tổ chức tôn giáo cam kết sẽ cùng Mặt trận và các tổ chức tiếp tục các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu và thấy đây là trách nhiệm của tất cả mọi người trong giữ gìn và xây dựng Thủ đô "Xanh-Sạch-Đẹp".

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn Thành phố đã đoàn kết, làm tốt vai trò tập hợp, động viên các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam Thành phố phát động, trong đó, phối hợp, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng.

Đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương và từng tôn giáo, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và làm thay đổi thái độ, hành vi, thói quen của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đồng bào các tôn giáo và người dân ở cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã ký kết chương trình phối hợp các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2022-2026 và Ký giao ước thi đua phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.