Chủ nhật, 05/05/2024 02:09 (GMT+7)

Hà Nội: Sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4

An Nhiên -  Thứ hai, 26/06/2023 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cân nhắc kỹ lưỡng việc đưa ra chính sách và mức giá đền bù tái định cư phục vụ xây dựng dự án đường Vành đai 4.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là công trình thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia. Trên 2.200 hộ dân sẽ bị thu hồi đất ở để phục vụ cho việc xây tuyến đường trọng điểm này.

Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị 9 khu tái định cư với quy mô 36,3 ha để bố trí tái định cư cho các hộ dân. Điểm thuận lợi là các hộ dân đều rất đồng thuận. Không chỉ những người phải di dời để giải phóng mặt bằng cho Vành đai 4, mà ngay cả những hộ dân phải giải tỏa để làm khu tái định cư cho dự án cũng rất ủng hộ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Hà Nội đã giải phóng được 84% mặt bằng xây dựng Vành đai 4, vượt tiến độ đề ra và nhận được sự ủng hộ rất lớn của người dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cân nhắc kỹ lưỡng việc đưa ra chính sách và mức giá đền bù tái định cư để hướng tới việc đảm bảo lợi ích cho người dân.

"Chúng tôi đang yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ, xây dựng hạ tầng khu tái định cư để đảm bảo khi người dân di chuyển ra là phải cơ bản đồng bộ về cơ sở hạ tầng; rà soát các chính sách liên quan đến đất đai để đảm bảo người dân ra khu mới không bị thiệt thòi. Thành phố cam kết vận dụng tối đa ở mức cao nhất trong điều kiện cho phép theo chế độ chính sách", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thông tin.

Hà Nội cũng đang quyết liệt hỗ trợ các quận, huyện đẩy nhanh thủ tục đầu tư, phấn đấu cuối năm nay sẽ hoàn thành xong mặt bằng và bàn giao cho người dân về xây nhà ở.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sẽ cân nhắc kỹ giá đền bù tái định cư dự án Vành đai 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.