Chủ nhật, 12/05/2024 03:34 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đặc sắc, ấn tượng Lễ khai trương du lịch biển năm 2023

Quang Sáng -  Chủ nhật, 23/04/2023 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 22/4, tại quảng trường Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023.

Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”, được tổ chức cùng với chuỗi sự kiện: Tuần lễ văn hóa, du lịch Nguyễn Du; các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, trưng bày sản phẩm OCOP; hội trại thanh niên; chợ đêm... Các hoạt động này được kỳ vọng sẽ làm nên một mùa hè sôi động, mang lại cho người dân cùng du khách những trải nghiệm mới lạ, những ấn tượng khó quên khi đến với Hà Tĩnh.

tm-img-alt

Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023 với những tiết mục đặc sắc và màn trình diễn pháo hoa ấn tượng đã đem đến cho khán giả những khoảnh khắc đẹp mắt.

Ngay sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”, gồm 3 trường đoạn: “Đất thi nhân nguồn cội nguồn thơ”, “Chuyện tình người Hà Tĩnh” và “Khát vọng vươn xa cùng cánh sóng”.

tm-img-alt

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ khai trương  du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023.

Khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Kyo York, Đăng Thuật, Thanh Quý, Thanh Tài, Phan Quỳnh Anh, Hải Lê, Tiến Hưng...

Sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn bắn pháo hoa với 180 giàn pháo, độ cao lên đến 120m, diễn ra trong vòng 15 phút, đem đến cho khán giả những khoảnh khắc đẹp mắt.

tm-img-alt

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023.

Phát biểu khai mạc lễ hội du lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu giới thiệu về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch biển Hà Tĩnh. Theo đó, Hà Tĩnh có nhiều danh nhân, danh thắng, di sản văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp đã đi vào thơ ca, nhạc họa.

tm-img-alt

Hàng nghìn khán giả có mặt từ sớm và hào ứng khi được đón xem các tiết mục nghệ thuật, đặc biệt là màn trình diễn pháo hoa rực rỡ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ: “Chính sự chân thành, mộc mạc, mến khách, nghĩa tình của người dân địa phương… tất cả đã góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Hà Tĩnh trên bản đồ du lịch quốc gia, góp phần làm cho du lịch phát triển bền vững”.

Khu du lịch Xuân Thành hiện có 9 cơ sở lưu trú với quy mô gần 600 phòng và 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khoảng 4.200 người.

Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách du lịch về Nghi Xuân đạt hơn 100.000 lượt người, trong đó khu du lịch Biển Xuân Thành đón hơn 33.000 lượt khách, Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du đón 10.000 lượt khách, Khu di tích đền Chợ Củi đón hơn 55.780 lượt khách…

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Đặc sắc, ấn tượng Lễ khai trương du lịch biển năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...