Thứ năm, 02/05/2024 11:55 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đảm bảo môi trường, an toàn giao thông trong thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

Phạm Trung -  Thứ sáu, 22/09/2023 22:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22-9-2023, tại Công an huyện Thạch Hà, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức làm việc thảo luận giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường trong thi công dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy chính quyền huyện và đại diện các nhà thầu thi công dự án trên địa bàn.

Trên địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà hiện nay có nhiều mỏ đất đá đang trong quá trình khai thác phục vụ cho việc thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa phận huyện Thạch Hà, cùng với những điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương thì việc đẩy nhanh thi công dự án đang đặt ra nhiều vấn đề phức tạp về TTATGT và vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn cần có giải pháp khắc phục.

tm-img-alt
Cần có các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường trong thi công dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn huyện Thạch Hà

Cụ thể, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà đã báo cáo kết quả triển khai các giải pháp đảm bảo ANTT liên quan đến việc thi công dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn. Đơn vị đã chủ động triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh về việc triển khai dự án, tiến hành ký cam kết với các chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải và nhà thầu thi công dự án trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, các quy định về an toàn môi trường, không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Để tìm ra giải pháp đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường liên quan đên dự án cao tốc Bắc - Nam, tại buổi làm việc đại biểu tham dự đã cùng nhau trao đổi, thảo luận đảm bảo việc triển khai nhiệm vụ thi công dự án đúng tiến độ phục vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương, vừa thảo luận đưa ra các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn vệ sịnh môi trường và xử lý các sự cố môi trường trong quá trình thi công dự án, đảm bảo đời sống dân sinh của người dân trên địa bàn.

Tại buổi làm việc các nhà thầu thi công và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn huyện cũng đã trực tiếp báo cáo tình hình và các giải pháp triển khai giám sát thi công và việc chấp hành các quy định pháp luật về ATGT và vệ sinh môi trường trong thời gian qua. Đồng thời tiến hành cam kết việc chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị quản lý trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc đồng chí Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh thời gian qua việc triển khai thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Thạch Hà đã bám sát tinh thần chỉ đạo chung của lãnh đạo các cấp, trong đó tình hình công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn cơ bản được đảm bảo.

Để đảm bảo theo đúng tiến độ thi công và tuân thủ các quy định pháp luật, dư luận của quần chúng nhân dân liên quan đến việc thi công dự án, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu các lực lượng liên quan trong Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Hà, cấp ủy chính quyền và các nhà đầu tư dự án cần phát huy trách nhiệm của mình. Trong đó, các lực lượng Công an tỉnh được giao nhiệm vụ, Công an huyện và cấp uỷ chính quyền huyện phải siết chặt công tác quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến tải trọng, cơi nới thành thùng...

Đối với các nhà thầu thi công và doanh nghiệp vận tải yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông và an toàn môi trường trong quá trình thi công, đảm bảo các điều kiện an toàn trong giám sát thi công.

Đồng thời, yêu cầu giữa đơn vị quản lý và nhà thầu thi công cần thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp để kịp thời xử lý những vấn đề bất cập, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra dư luận xấu liên quan đến việc thi công dự án trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Đảm bảo môi trường, an toàn giao thông trong thi công dự án cao tốc Bắc - Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới