Thứ sáu, 03/05/2024 21:31 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng tại huyện Lộc Hà

Quang Sáng -  Thứ năm, 01/06/2023 20:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng trưa ngày 31/5, người dân phát hiện đám cháy rừng bùng phát tại khu vực núi Động Nỏ (thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà).

Ngày 1/6, thông tin từ UBND xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ cháy rừng, vị trí xảy ra cháy thuộc khu vực rừng trồng cây keo và vùng rừng cây bạch đàn tái sinh trải dài trên địa bàn các thôn Thượng Phú, Quan Nam, Trường An. Rừng này đã được giao cho người dân và cộng đồng quản lý.

tm-img-alt

Đám cháy được phát hiện ở núi Động Nỏ, thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc.

Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 31/5, người dân phát hiện đám cháy rừng bùng phát tại khu vực núi Động Nỏ (thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc). Nhận tin báo, chính quyền địa phương đã lập tức huy động hơn 150 người gồm cán bộ xã, các đoàn thể, người dân trên địa bàn và vùng phụ cận đến hiện trường để dập lửa, đồng thời báo cho các lực lượng chức năng để có sự hỗ trợ chữa cháy rừng.

Công an huyện Lộc Hà, Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Hạt Kiểm lâm huyện cùng các lực lượng hỗ trợ khác cũng điều động hàng trăm người và trang thiết bị, phương tiện đến hiện trường tham gia chữa cháy rừng.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng huy động hàng trăm người vào cuộc dập lửa.

Do khu vực xảy ra đám cháy có độ dốc, ở vị trí cao, địa hình đồi núi phức tạp, thực bì dày và có gió thổi mạnh trong thời tiết nắng nóng gay gắt nên công tác tiếp cận, dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 17h cùng ngày, các lực lượng chức năng và người dân đã khống chế hoàn toàn được đám cháy rừng.

tm-img-alt
Sau gần 5 tiếng đồng hồ đám cháy được khống chế.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra hiện trường, tính toán mức độ thiệt hại của vụ cháy và xác định nguyên nhân dẫn tới vụ cháy.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng tại huyện Lộc Hà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.