Thứ năm, 02/05/2024 11:11 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập cục bộ, lốc xoáy cuốn bay nhiều mái nhà

Phạm Hoàng -  Thứ ba, 14/11/2023 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận lốc xoáy kèm mưa lớn từ tối qua đến sáng nay khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập cục bộ, trong đó có 17 nhà dân bị tốc mái vào sáng ngày hôm nay.

Đặc biệt, theo thông tin từ UBND xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà), khoảng từ 08 đến 09 giờ sáng nay một trận lốc xoáy kèm mưa to khiến 17 ngôi nhà của người dân trên địa bàn xã Ích Hậu bị tốc mái (thôn Phù Ích 13 hộ, thôn Bắc Kinh 04 hộ), trong đó có 06 hộ bị tốc hơn ½ mái nhà. 

tm-img-alt

Trận lốc xoáy sáng nay làm tốc mái 17 ngôi nhà của người dân xã ích Hậu.

Bên cạnh đó tại huyện Lộc Hà do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt các tuyến đường chính quyền đã phải chăng dây cảnh báo các đoạn đường nguy hiểm, lụt sâu.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tuyến đường dân sinh tại Ích Hậu, Lộc Hà

Theo đó, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh mạnh từ tối ngày 12/11 đến sáng nay mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã khiến nhiều hộ dân và trường học tại một số địa bàn như Can Lộc, Lộc Hà… bị ngập lụt, hàng trăm học sinh phải nghỉ học.

tm-img-alt

Các em học sinh Can Lộc đến trường chìm trong mưa lớn

Bên cạnh đó, trận mưa lớn gây ngập cục bộ đã làm thiệt hại 120 ha khoai lang của người dân trên địa bàn xã Thịnh Lộc và một phần thuộc thị trấn Lộc Hà.

tm-img-alt

Công an huyện Can Lộc đội mưa phân làn điều tiết giao thông

tm-img-alt

Chiến sĩ lực lượng CSGT giúp dân trong mưa lũ.

Ngay sau đó, UBND huyện Can Lộc Và Lộc Hà đã cử lực lượng xuống cùng người dân thu dọn, khắc phục một phần để ổn định cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Mưa lớn gây ngập cục bộ, lốc xoáy cuốn bay nhiều mái nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới