Thứ tư, 01/05/2024 15:43 (GMT+7)

Hai nữ lao công tại Quảng Ngãi bị bắn: Nghi phạm khai 'vì bị nhắc nẹt pô xe'

Quang Sáng - Hồ Cường -  Thứ sáu, 06/10/2023 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lời khai của nghi phạm, động cơ của họ khi băn hai nữ lao công xuất phát từ một việc vô cùng nhỏ nhặt: đó là bị nhắc nhở vì chạy xe nẹt pô.

Cập nhật thông tin về vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Quảng Ngãi, khi hai nữ lao công bị bắn bằng súng hoa cải sau một sự việc tưởng chừng như không đáng kể. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng bắt giữ hai nghi can sau khi họ khai nhận nguyên nhân đằng sau vụ việc này.

Sự việc xảy ra vào khoảng 0h1phút sáng ngày 5/10 tại đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi. Hai nghi can trong trường hợp này được xác định là Trần Viết Đông (24 tuổi) và Nguyễn Đức Nga (23 tuổi). Động cơ của họ khi thực hiện hành động tàn bạo này là một việc vô cùng nhỏ nhặt: đó là bị nhắc nhở vì chạy xe nẹt pô.

tm-img-alt
2 nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo lời khai ban đầu, vào khoảng 0h sáng cùng ngày, Trần Viết Đông đang đi xe nẹt pô trước một quán trên đường Phạm Văn Đồng. Hai nữ lao công đang làm việc quét rác đã lên tiếng nhắc nhở anh ta về việc chạy xe nẹt pô, sau đó, hai nghi phạm đã tỏ ra tức giận và bỏ đi.

Tuy nhiên, sự việc này không kết thúc ở đó. Sau khoảng 1 tiếng, hai nghi phạm quay trở lại cùng một quán đường và tiến hành hành hung và bắn hai nữ lao công. Sau khi họ thực hiện hành vi này, họ đã đem súng về phòng trọ để che giấu và sau đó bỏ trốn qua các huyện ở Quảng Ngãi.

tm-img-alt
Hai nữ lao công của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi bị bắn bằng súng hoa cải. Ảnh: C.A

Rất nhanh trí, hai nữ lao công đã nhớ rất rõ và cung cấp thông tin cụ thể về nghi phạm, từ biển số xe, loại xe, màu xe đến nhận dạng và trang phục của hai nghi phạm. Việc này đã giúp cảnh sát nhanh chóng xác định và bắt giữ hai nghi phạm.

Ông Bùi Văn Quang, Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, đã hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của hai nữ lao công, không chỉ làm việc mà còn chú ý quan sát và giúp cơ quan điều tra trong việc làm rõ vụ án này. 

Ông Quang nói: "Qua vụ việc này công ty sẽ nhắc người lao động ban đêm chú ý hơn để bảo đảm an toàn cho mình và hỗ trợ các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự đêm khuya".

Quét rác là cái nghề vất vả, hiểm nguy, nhưng lại ít được xã hội coi trọng, bởi làm nghề này lúc nào cũng phải tiếp xúc với chất thải, rác. Bộ trang phục thường trông cũ kỹ bởi họ phải mặc hàng ngày và phải đến những nơi bụi bẩn, hôi hám. Vì thế có những người xa lánh, khinh bỉ công nhân quét rác.

Công nhân vệ sinh môi trường thường được ví như những chú ong chăm chỉ, cần mẫn và đầy trách nhiệm vì một môi trường trong lành, phố phường sạch đẹp. Họ là những "anh hùng thầm lặng" vì một thành phố "Xanh - Sạch - Đẹp".

Hằng đêm, sau không khí ồn ào, xô bồ của người dân phố thị thì các "anh hùng thầm lặng" lại xuống đường, bắt đầu công việc của mình. Bất kể thời tiết nắng hay mưa. Họ làm việc miệt mài, không nghỉ để duy trì sự sạch sẽ và an toàn cho cộng đồng. Nhiệm vụ của họ thường làm những công việc như thu gom, phân loại rác thải và quét rác ở các phố phường.

Các công nhân quét rác lúc nào cũng tiếp xúc với chất thải, mùi hôi, bụi bẩn. Bởi thế, trong xã hội ngày càng hiện đại, thì đâu đó vẫn còn một số ít người ít coi trọng. Mặc dù công việc quét rác bị xem thường nhưng công việc này vẫn là một phần rất quan trọng của hệ thống đô thị. Những người làm nghề này đảm bảo rằng chúng ta sống trong một môi trường sạch sẽ và an toàn. Họ đóng góp vào việc duy trì sự cân bằng môi trường, giúp hạn chế tác động tiêu cực của rác thải đến môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Hai nữ lao công tại Quảng Ngãi bị bắn: Nghi phạm khai 'vì bị nhắc nẹt pô xe'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới