Thứ năm, 02/05/2024 12:02 (GMT+7)

Hải Phòng: Công nhận Hai cây bàng cổ thụ khoảng 300 năm tuổi là Cây Di sản Việt Nam

Yên Hoà -  Thứ tư, 30/08/2023 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại Hải Phòng, 2 cây bàng cổ thụ khoảng 300 năm tuổi trong khuôn viên Trường TH và THCS Xuân Đám (Xuân Đám, Cát Hải, TP Hải Phòng) vừa được công nhận Cây Di sản Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hải Phòng trao quyết định Công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với 2 cây bàng cổ thụ tại xã Xuân Đám, huyện Cát Hải.

tm-img-alt
2 cây bàng cổ thụ khoảng 300 năm tuổi trong khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Xuân Đám, xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng vừa được công nhận Cây Di sản Việt Nam.

Hai cây bàng cổ thụ có đường kính gốc khoảng gần 1m, cao từ 12-14m, tán lá rộng và đang sinh trưởng xanh tốt. Hai cây bàng hiện hữu giữa sân trường là minh chứng lịch sử cho sự thay đổi của quê hương Xuân Đám, chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ học sinh nhà trường.

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và binh lửa của chiến tranh, người dân xã Xuân Đám vẫn bảo tồn được 2 cây bàng cổ thụ. Đến nay 02 cây bàng được gìn giữ trong khuôn viên của trường TH&THCS Xuân Đám luôn xanh tốt, cành lá vươn dài chào đón những thế hệ học sinh dưới mái trường làng.

Hai cây bàng cổ thụ còn là tài sản lớn đối với người dân xã Xuân Đám, có ý nghĩa quan trọng về gìn giữ, bảo vệ hệ sinh thái môi trường cũng như gắn liền với những giá trị về mặt văn hóa, tinh thần của người dân địa phương.

tm-img-alt
2 cây bàng cổ thụ khoảng 300 năm tuổi trong khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Xuân Đám, xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng vừa được công nhận Cây Di sản Việt Nam.

Với những giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên ở trên, hai cây bàng Di sản cần được bảo vệ nghiêm ngặt, để duy trì và phát triển bền vững hệ sinh thái...và giữ được nét văn hóa tâm linh, linh thiêng cho người dân trong làng.

Đồng thời, việc công nhận hai cây bàng cổ thụ là Cây Di sản Việt Nam được đánh giá sẽ tạo ra điểm đến lý tưởng cho du lịch sinh thái cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Công nhận Hai cây bàng cổ thụ khoảng 300 năm tuổi là Cây Di sản Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới