Thứ năm, 02/05/2024 13:21 (GMT+7)

Hải Phòng: Sẵn sàng các phương án ứng phó bão số 1

Khải Anh -  Thứ ba, 18/07/2023 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động ứng phó với bão số 1 (TALIM), Hải Phòng đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp, sẵn sàng các phương án và đình chỉ các hoạt động trên biển, khẩn trương di chuyển người, phương tiện về nơi an toàn …

UBND thành phố Hải Phòng vừa có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện tiếp tục thực hiện Công điện số 53/CĐ-PCTT-TKCN&PTDS ngày 15/7/2023 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão TALIM, tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng chống bão, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

tm-img-alt

 Người dân di chuyển, bảo vệ tài sản tại Khu 2, Đồ Sơn. Ảnh: Đinh Huyền.

Theo đó, đình chỉ hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo và tàu thuyền hoạt động đánh bắt hải sản từ 18 giờ ngày 17/7/2023; đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thuỷ nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long từ 19 giờ ngày 17/7/2023.

Đồng thời, tiếp tục khẩn trương thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thuỷ sản, phương tiện đường thuỷ nội địa đã vào nơi trú tránh hoạt động trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

tm-img-alt

Đồ Sơn ghi nhận có17 phương tiện và 48 lao động của các tỉnh, thành khác đang tránh trú an toàn trên địa bàn. Ảnh: Đinh Huyền.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Đồ Sơn, đến 18 giờ ngày 17/7/2023 đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 100% người và phương tiện ở địa phương chủ động phòng tránh, di chuyển vào nơi tránh trú an toàn. Ngoài ra, có 68 phương tiện với 285 lao động khác thuộc thành phố Hải Phòng đã được tránh trú an toàn tại khu vực Bến Xăm của quận này.

UBND các phường, các cơ quan đơn vị liên quan của quận Đồ Sơn cũng đã tổ chức rà soát, có phương án và sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống bão số 1.

tm-img-alt
tm-img-alt

Cắt tỉa cành lá, hạ độ cao cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Đinh Huyền.

Nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến cây xanh, đặc biệt trong mùa mưa bão, công ty CP Công trình công cộng và Dịch vụ Du lịch Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra, rà soát và cắt tỉa cành, hạ độ cao, chặt hạ các cây sâu mục, chết khô nguy hiểm trên đường Phạm Văn Đồng.

tm-img-alt

Kiểm tra vận hành cánh phai. Ảnh: Đinh Huyền.

tm-img-alt

 Vệ sinh hố ga, nâng cao năng lực tiêu thoát nước. Ảnh: Đinh Huyền.

Về phía công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, đại diện lãnh đạo đơn vị cho biết, đơn vị này đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra đôn đốc các khu vực, vị trí trên thành phố về thoát nước.

Đến nay, tất cả đã sẵn sàng thực hiện phương án đảm bảo tiêu thoát nước khu vực đô thị trong trường hợp xảy ra mưa lớn. Trước đó, đơn vị cho vận hành các trạm bơm nước thải kiểm tra, vận hành các cánh phai, van 1 chiều đảm bảo khả năng tiêu thoát nước của các tuyến đường, khu dân cư trong lưu vực.

Lực lượng vận hành các trạm bơm nước mưa có nhiệm vụ phối kết hợp với lực lượng vận hành cống ngăn triều trạm bơm điều tiết hạ thấp mực nước trong mương hồ trước, trong và sau mưa. Khi mất điện, chủ động chạy máy phát để không làm gián đoạn quá trình bơm.

Đối với những khu vực xung yếu tiềm ẩm nhiều nguy cơ rủi ro, đơn vị đã bố trí lực lượng giăng dây cảnh báo và cắt cử cán bộ công nhân viên trông coi, nhắc nhở người dân, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, phòng tránh các rủi ro không đáng có./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Sẵn sàng các phương án ứng phó bão số 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới