Thứ sáu, 03/05/2024 02:41 (GMT+7)

Hải Phòng: Tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán

Phạm Thuyên - Phạm Hiệp -  Thứ ba, 06/02/2024 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng vừa có Chỉ thị yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị và UBND các quận, huyện tập trung thực hiện, tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo đó, Chỉ thị yêu cầu Sở Tài chính tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá; có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; công bố công khai tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm Tết để tăng giá dây chuyền, tác động ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

tm-img-alt

UBND các quận, huyện chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả thị trường trước, trong và sau Tết.

Chỉ thị giao Sở Công Thương chủ trì cùng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường theo Kế hoạch số 312/KH-UBND ngày 06/12/2023 của UBND thành phố.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan rà soát, có kế hoạch đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu đặc biệt là thịt lợn, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá tại thời điểm trước, trong và sau Tết; theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh để kịp thời có phương án đảm bảo nguồn cung, ổn định thị trường.

Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, Tết, cao điểm để tăng giá cước vận tải ở mức cao.

Cục Thuế thành phố chỉ đạo rà soát nắm chắc đối tượng, nguồn thu ngân sách trên địa bàn, kiểm soát việc kê khai thuế, quyết toán thuế của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào ngân sách nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn việc trốn thuế, nợ đọng thuế và chuyển giá. Quản lý chặt chẽ công tác hoàn thuế, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ quy định, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm.

Chỉ thị cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả thị trường trước, trong và sau Tết. Chỉ đạo các đơn vị chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định tại các điểm bán hàng bình ổn thị trường, công tác quản lý giá, kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá và bán giá niêm yết trên địa bàn; chủ động thông tin, phối hợp với Sở Công thương, Sở Tài chính xử lý kịp thời những bất ổn trong diễn biến cung - cầu hàng hóa và các trường hợp biến động giá trên địa bàn (nếu có)./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.