Thứ sáu, 03/05/2024 17:40 (GMT+7)

Hải Phòng: Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2024”

Nam Phong -  Thứ hai, 01/04/2024 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 31/3, tại Sân khấu trung tâm du lịch Cát Bà, UBND huyện Cát Hải,TP Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà Xanh 2024.

tm-img-alt
Tiết mục văn nghệ chào đón Lễ khai mạc. (Ảnh Nam Phong)

Lễ hội truyền thống huyện Cát Hải năm 2024 được tổ chức nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Cát Hải; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ căn dặn cách đây 65 năm khi Người về thăm “Rừng vàng, biển bạc của ta do nhân dân ta làm chủ”.

tm-img-alt

tm-img-alt
Các vị đại biểu tham dự Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2024. (Ảnh Nam Phong)

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/1955 - 13/5/1924), hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh con người và TP Hải Phòng đến đông đảo Nhân dân, du khách trong nước, quốc tế và ý nghĩa đặc biệt của sự kiện UNESCO chính thức công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, TP đầu tiên của Việt Nam.

tm-img-alt
Ông Bùi Tuấn Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Cát Hải phát biểu tại Lễ khai mạc.(Ảnh Nam Phong)

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Bùi Tuấn Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Cát Hải nhấn mạnh : “ Chương trìnhLễ hội truyền thống huyện Cát Hải năm 2024 với 10 hoạt động như 10 bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòngxin trân trọng kính dâng lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minhkính yêuvề thành tựu vẻ vang sau 65năm thực hiện lờicăn dặncủa Người.Chương trình khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 được tổ chức hôm nay là một sư kiện đặc biệt quan trọng, là một thông điệp một, là lời mời tới quý vị và các bạn du khách trong nước và quốc tế,hãy đến với Cát Bà để cùng khám phá và thưởng ngoạn hương vị món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.”

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Hải Phòng nhấn nút khai mạcdu lịch Cát Bà năm 2024. (Ảnh Nam Phong)

Trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải (31/3/1959 - 31/3/2024) sẽ có 10 sự kiện lớn.

tm-img-alt
Ông Phạm Quang Hiển- Bí thư huyện Uỷ Cát Hải trao cúp cho đơn vị đoạt giải nhất trong giải đua thuyền năm 2024.

Các sự kiện bao gồm: Hội diễn văn nghệ quần chúng; Giải bóng chuyền nam; Hội chợ Thương mại - Du lịch - Thủy sản Cát Bà; Hội trại “Tuổi trẻ Cát Hải - 65 năm làm theo lời Bác”; Ngày hội khinh khí cầu; Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư đảo Cát Hải (giai đoạn I); Giải chạy Fastest X Cát Bà Amatina; Giải đua thuyền rồng trên biển mở rộng; Lễ thả con giống thủy sản ra vùng nước tự nhiên, tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển Cát Bà.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đông đảo người dân và du khách tham dự chương trình. (Ảnh Nam Phong)

Đặc biệt, tâm điểm của Lễ hội là chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2024” kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Hải và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024 được tổ chức vào tối 31/3/2024 tại Sân khấu trung tâm du lịch Cát Bà ở thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải.

tm-img-alt
Khu vực trung tâm thị trấn Cát Bà. (Ảnh Nam Phong)

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Hải Phòng thành phố tôi yêu”; “Cát Hải - In dấu chân Người” và “Cát Bà - Điểm hẹn bốn mùa” với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, ...

Với các tiết mục hấp dẫn cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh đã mang đến cho đảo ngọc thơ mộng giữa biển khơi lộng gió một không khí sôi động với sự tham dự của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt
Màn pháo hoa rực sáng giữa biển đêm Cát Bà

Cuối chương trình là màn bắn pháo hoa rực sáng giữa biển đêm Cát Bà như khai mở một thời kỳ phát triển năng động và mạnh mẽ hơn của quần đảo Cát Bà nói riêng và thành phố Cảng nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2024”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.