Thứ sáu, 26/04/2024 08:05 (GMT+7)

Hàn Quốc: Nhiều người thiệt mạng trong mưa lớn kỷ lục

MTĐT -  Thứ ba, 09/08/2022 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kỷ lục càn quét thủ đô của Hàn Quốc, ít nhất 7 người chết

Truyền thông địa phương cho biết, phần phía Nam của thủ đô Seoul đã hứng chịu lượng mưa hơn 100mm/giờ vào cuối ngày 8/8, trong khi một số khu vực của TP thậm chí ghi nhận lượng mưa 141,5mm/giờ - mức chưa từng có trong 80 năm qua.

Tại quận Gangnam tấp nập, một số tòa nhà đến sáng nay vẫn chưa có điện trở lại. Nhiều ô tô, xe buýt và ga tàu điện ngầm tại Seoul đã bị ngập nặng, khiến người dân bị mắc kẹt. Một số cửa hàng cũng chìm trong biển nước.

tm-img-alt
Nhiều ô tô đã chết máy do ngập nước

Ít nhất 5 người ở Seoul và 2 người khác ở tỉnh Gyeonggi lân cận được cho là đã thiệt mạng trong đêm 8/8. Trong đó, 4 người chết sau khi bị mắc kẹt trong các tòa nhà ngập nước, 1 người bị điện giật, 1 người được tìm thấy dưới đống đổ nát của một bến xe buýt, và 1 người khác chết trong một vụ lở đất.

Ít nhất 9 người khác trong khu vực cũng đã bị thương, trong khi 6 người mất tích.

Trung tâm các biện pháp đối phó với thiên tai và an toàn đã nâng cảnh báo khủng hoảng lên cao nhất, yêu cầu các tổ chức công và tư điều chỉnh giờ làm việc.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Nhiều người thiệt mạng trong mưa lớn kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.