Thứ năm, 02/05/2024 16:53 (GMT+7)

Hàn Quốc: Tuyết rơi dày làm gián đoạt hoạt động sân bay quốc tế Jeju

MTĐT -  Thứ sáu, 22/12/2023 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết giá rét và tuyết rơi dày đã khiến sân bay quốc tế Jeju của Hàn Quốc bị gián đoạn hoạt động sáng 22/12.

Cơ quan quản lý sân bay Hàn Quốc cho biết tuyết rơi dày đến 4,5 cm tại sân bay Jeju khiến mọi hoạt động trên đường băng bị đình chỉ từ 8h20 đến 9h50 sáng 22/12 (theo giờ địa phương) để dọn tuyết.

Tổng cộng có 9 chuyến bay đến Jeju từ các sân bay khác đã phải chuyển hướng. Trong khi đó, cảnh báo tuyết rơi dày và gió mạnh vẫn tiếp diễn gây khó khăn cho việc cất cánh và hạ cánh của các máy bay.

Tính đến 10h sáng (giờ địa phương), đã có 77 chuyến bay tại Jeju bị hủy và 6 chuyến bị hoãn; cùng 9 chuyến bay khác - trong đó có một số chuyến khởi hành từ Sân bay Quốc tế Gimpo - buộc phải chuyển hướng hoặc quay đầu về nơi xuất phát.

tm-img-alt
Sân bay Quốc tế Jeju chìm trong tuyết. Ảnh: Yonhap

Cục Khí tượng Hàn Quốc dự báo tiếp tục có tuyết rơi dày kèm theo gió mạnh trên đảo Jeju đến sáng 23/12. Trước đó, cơ quan này đã ban hành cảnh báo rét đậm rét hại đầu tiên trong mùa Đông năm nay đối với các tỉnh, thành phố như Seoul, Kyunggi, Gangwon và một số khu vực của tỉnh Chungcheong. Tại khu vực Seoul, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng được dự báo xuống dưới -15 độ C trong hai ngày liên tiếp tính đến hết ngày 23/12. Theo đó, 25 quận trong thành phố đã khởi động phòng giám sát tình hình rét đậm rét hại, duy trì cơ chế đối phó 24/24 giờ.

Tuyết rơi dày cùng thời tiết giá rét tác động đến hầu hết khu vực hòn đảo du lịch nổi tiếng Jeju ở phía nam Hàn Quốc. Ghi nhận tuyết rơi dày đến 80 cm tại vùng núi và hơn 25 cm tại khu vực ven biển. Dự báo đợt rét đậm sẽ còn bao trùm cả nước và kéo dài ít nhất cho đến thứ Bảy 23/12, với lượng tuyết đo được có thể lên đến hơn 30 cm tại các vùng ven biển phía tây và Đảo Jeju. 

Do thời tiết giá rét, cơ quan chức năng đã nhận báo cáo về 73 sự cố đồng hồ nước bị đóng băng, trong đó có các sự cố ở thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon. 

Trước đó, từ tối 20/12, Bộ Hành chính và An toàn đã nâng cảnh báo nguy cơ tuyết rơi dày từ mức "chú ý" lên mức "cảnh giác". Tới thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có thiệt hại về người nhưng đã có 5 bệnh nhân bị mắc các bệnh do rét đậm gây ra, nâng tổng số bệnh nhân của đợt rét này lên 81 người. Nhiều chuyến bay đã bị hủy; 72 tuyến tàu khách phải dừng hoạt động, 201 cung đường leo núi thuộc 10 công viên quốc gia buộc phải đóng cửa.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Tuyết rơi dày làm gián đoạt hoạt động sân bay quốc tế Jeju. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.