Thứ năm, 02/05/2024 17:26 (GMT+7)

Hàng nghìn du khách về biển Cửa Lò trong đêm khai mạc du lịch 2022

MTĐT -  Thứ bảy, 09/04/2022 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 được tổ chức là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Lung linh đêm hội. Nguồn: vietnamnet

Tối 8/4, tại quảng trường Bình Minh (TX Cửa Lò), tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 với chủ đề “Cửa Lò tình yêu biển cả và khát vọng tỏa sáng”.

Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ đến du khách trong nước và quốc tế. Tuần lễ du lịch được triển khai sớm hơn so với mọi năm với thông điệp “tuần lễ du lịch” với các đặc trưng riêng biệt của thị xã biển Cửa Lò.

Đến với Cửa Lò, du khách dễ dàng nhận thấy diện mạo của một đô thị biển năng động, sầm uất, có kết cấu hạ tầng hiện đại với nhiều nhà nghỉ, khách sạn, có thể phục vụ cho trên 3 vạn du khách - nghỉ - lưu trú mỗi ngày. Nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã được đưa vào khai thác, như: Thiên đường nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, khu du lịch sinh thái đảo Lan Châu, Đảo Ngư, sân golf 18 lỗ…

Không chỉ vậy, Nghệ An còn tự hào là vùng đất có bề dày về truyền thống, nơi vọng vang hào khí cách mạng sục sôi, chất chứa nhiều giá trị văn hóa – lịch sử đậm đà bản sắc, với với hơn 1.000 di tích, trong đó có 131 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, 20 lễ hội văn hóa truyền thống; nhiều danh thắng đã được, quốc gia, quốc tế công nhận.

tm-img-alt
Lung linh đêm hội. Nguồn: vietnamnet

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghệ An cho biết, Nghệ An là mảnh đất “gió Lào, cát trắng”, may mắn được bù đắp bởi khung cảnh, non nước hữu tình, nơi có núi, có sông, có rừng, có biển, quấn quyện với nhau tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú “như tranh họa đồ”, say đắm lòng người.

“Mảnh đất Nghệ An với những câu ca, lắng đọng lại trong tâm hồn bạn bè và du khách về một "Xứ Nghệ ân tình, Xứ Nghệ nên thơ"; đã và đang trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng trên hành trình di sản miền Trung. Đến với Nghệ An, du khách sẽ được thấy, được nghe, được khám phá những hấp dẫn và đa dạng từ thiên nhiên, lịch sử, văn hoá và con người xứ Nghệ” – ông Long gửi thông điệp.

Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022, được tổ chức là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Và đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thử thách do đại dịch COVID-19 gây ra.

tm-img-alt
Màn pháo đặc sắc tại phố biển Cửa Lò.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 có rất nhiều hoạt động, kéo dài từ ngày 08/4 - 01/5: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022; khai mạc Giải võ Karate toàn tỉnh (ngày 10/4); khai mạc Giải bóng chuyền trong nhà và bãi biển toàn tỉnh (ngày 10/4); chương trình Lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm (vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần mở đầu vào tối 10/4);

Chương trình nghệ thuật Về miền Ví, Giặm (ngày 12/4, 14/4, 24/4); Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên Du lịch thị xã ( ngày 15/4); Hội thi đầu bếp giỏi Thị xã (ngày 20/4); Hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP (ngày 25/4); Chung kết cuộc thi tìm kiểm tài năng Got Talent ( ngày 30/4); Tổng kết tuần Lễ hội và Chương trình văn nghệ về miền Ví, Giặm (đêm 01/5)… Các hoạt động này hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn du khách về biển Cửa Lò trong đêm khai mạc du lịch 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.