Thứ hai, 06/05/2024 02:23 (GMT+7)

Hạnh phúc là đích đến

MTĐT -  Chủ nhật, 11/02/2024 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng ta đang sống trong những ngày đầu tiên của Xuân mới Giáp Thìn 2024. Tất cả những thành tựu, kết quả của năm 2023 vượt khó đã đều được đo lường.

Chúng ta đang sống trong những ngày đầu tiên của Xuân mới Giáp Thìn 2024. Tất cả những thành tựu, kết quả của năm 2023 vượt khó đã đều được đo lường.

Có một câu hỏi quan trọng nhưng thường bị lãng quên giữa những bộn bề hối hả: Trong năm qua, sự hài lòng mà ta dành cho bản thân đạt điểm bao nhiêu trên thang điểm 10?. Chỉ trong thời khắc tâm ta thực sự tĩnh lặng và an nhiên, mới là lúc có câu trả lời chân thật nhất.

tm-img-alt
Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Xuân về trên miền hạnh phúc” chào đón năm Giáp Thìn 2024.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của cả nước đưa Chỉ số Hạnh phúc vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Triết lý và khát vọng "Vì một Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” đã như mạch nguồn xuyên suốt, trở thành kim chỉ nam cho mọi chiến lược hành động để toàn tỉnh vượt qua những khó khăn chung của đại cuộc.

Sự tiên phong của tư duy đổi mới, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, mà ở đó con người chính là trung tâm, cùng với những quyết sách hành động mạnh mẽ, triệt để đã giúp Yên Bái đạt được nhiều kết quả đáng tự hào: GRDP đạt 6%, đứng thứ 5/14 tỉnh trong vùng trung du và miền núi phía Bắc; thành phố Yên Bái chính thức trở thành đô thị loại II; Chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 65,62%, tăng 12,32% so với đầu nhiệm kỳ, vượt mục tiêu Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh; Yên Bái dẫn đầu các tỉnh miền núi phía Bắc trong việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao.

Năm 2024 mở ra nhiều niềm tin, hy vọng về những khởi sắc mới, Chỉ số Hạnh phúc và phương châm "Quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” sẽ tiếp tục là huyết mạch dẫn đường, hun đúc tình đoàn kết, soi sáng trí tuệ tập thể của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh.

Một cánh én không thể làm nên mùa xuân, cũng như để ngày càng có nhiều hơn những cá nhân hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, công sở hạnh phúc, trường học hạnh phúc, địa phương hạnh phúc, chúng ta cần rất nhiều nỗ lực để sát cánh cùng nhau trên một hành trình dài.

Chúc cho năm mới, Xuân mới Giáp Thìn của tất cả chúng ta sẽ thật "thênh thang”. Vì, chỉ khi trái tim rộng mở để đón hạnh phúc tràn đầy, khi trí tuệ reo ca niềm tin vào những ước mơ lớn, là lúc sản sinh ra sự tinh anh, giúp ta tư duy đột phá hơn, dẻo dai hơn. Nhờ thế, việc khó sẽ không còn khó.

Những mục tiêu sẽ không còn là áp lực mà trở thành động lực. Những thách thức sẽ là cơ hội để ta vươn lên. Và Hạnh phúc mà chúng ta ước mong sẽ không phải đợi tới ngày chạm đến vạch đích, mà nó sẽ hiện hữu đầy hân hoan ngay trên hành trình chúng ta đang tiến bước!

Bạn đang đọc bài viết Hạnh phúc là đích đến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Tin mới