Thứ hai, 06/05/2024 21:29 (GMT+7)

Hema chính thức khai trương điểm thu mua sầu riêng tại Tiền Giang

PH -  Thứ sáu, 20/10/2023 22:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/10/2023, Hema đã khai trương cơ sở thu mua trực tiếp sầu riêng tại xã An Thái Trung, Huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, với giống chủ yếu là sầu riêng Monthong. Đây cũng là cơ sở thu mua trực tiếp sầu riêng đầu tiên của Hema tại Việt Nam.

Theo CNBC, Alibaba đã phát triển thương hiệu siêu thị offline Hema với 75 cửa hàng mới trong năm qua. Mô hình "Bán lẻ mới" của Hema đã được phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tại siêu thị Hema Xiansheng, nơi hệ thống siêu thị cung cấp giao hàng trong vòng 30 phút và cho phép thanh toán qua nhận diện khuôn mặt. Hema nổi tiếng ở Trung Quốc với cam kết cung cấp các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, sự tiến bộ của Hema đã thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sầu riêng và nông sản khác.

Với việc thành lập cơ sở thu mua sầu riêng tại Việt Nam và hợp tác với vùng sản xuất sầu riêng địa phương, Hema mong muốn ổn định số lượng và chất lượng sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam. Điều này giúp lấp đầy khoảng trống trong việc cung cấp sầu riêng tươi giá rẻ trong suốt cả năm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng liên tục.

tm-img-alt

Ông Chu Minhao, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thượng Hảiphát biểu tại buổi lễ.

Ông Chu Minhao, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thượng Hải, cho biết sự ra mắt cơ sở thu mua sầu riêng Hema tại Tiền Giang, Việt Nam, phản ánh sự tích cực của cộng đồng công nghiệp và thương mại Thượng Hải trong việc thực hiện sáng kiến "Một vành đai, Một con đường" và tạo nền tảng cho hợp tác kinh tế và thương mại giữa Thượng Hải và Việt Nam.

tm-img-alt

Lãnh đạo hai bên chụp ảnh kỉ niệm tại vườn sầu riêng

Bà Shen Li, người đồng sáng lập Hema và đứng đầu bộ phận phát triển bền vững của Hema, thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế và cam kết xây dựng mô hình phát triển chất lượng cao cho sản phẩm nông nghiệp.

tm-img-alt

Bà Shen Li, Phó chủ tịch sáng lập công ty Hema phát biểu tại buổi lễ khai trương.

Buổi lễ cũng có sự tham gia của ông Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang, người hoan nghênh tinh thần hợp tác chuyên nghiệp của Hema Trung Quốc. Khai trương cơ sở thu mua sầu riêng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hợp tác giữa tỉnh Tiền Giang và Hema, mang lại lợi ích cho nông dân và người tiêu dùng thông qua việc cung cấp sản phẩm sầu riêng tươi ngon và tốt cho sức khỏe.

tm-img-alt

Ông Phạm Thanh Tâm, phó giám đốc trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang

Trong năm nay, tốc độ tăng trưởng doanh số bán sầu riêng đã thu hút nhiều sự quan tâm. Số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho thấy lượng nhập khẩu sầu riêng vào Trung Quốc trong nửa đầu năm đã tăng đáng kể, làm cho thị trường sầu riêng trong nước tiếp tục phát triển nhanh chóng và trở thành một loại trái cây được ưa chuộng bởi người tiêu dùng.

tm-img-alt

Bảng hiệu Hema có mặt tại vườn sầu riêng ở Cái Bè

Theo ông Zou, một người rất am hiểu sầu riêng Việt Nam và góp phần vào hành trình đưa trái sầu riêng Việt nam ra Trung Quốc cho biết, sầu riêng Việt Nam, đặc biệt là giống sầu riêng từ Tiền Giang, đang đạt giá trị cao và cạnh tranh với các loại sầu riêng từ Thái Lan. Sầu riêng Tiền Giang và sầu riêng Việt Nam tổng thể sẽ tiếp tục có sự phát triển và bùng nổ trong hệ thống bán lẻ của chuỗi siêu thị Hema.

tm-img-alt

Ông Zou Li Qiang ( áo kẻ) , Chủ tịch  Công ty nhập khẩu sầu riêng  FengLe - Trung Quốc chia sẻ về sầu riêng Việt Nam cho chủ tịch Hội đồng xúc tiến Thương mại Thượng Hải và đoàn đại biểu Trung Quốc

Hema đã mở cửa hàng Hema Fresh đầu tiên vào năm 2016 và đã bắt đầu bán sầu riêng từ đó. Hema áp dụng quản lý toàn diện để đảm bảo chất lượng sầu riêng từ nguồn gốc, quy hoạch vận chuyển, cung cấp dịch vụ ngoại tuyến. Sự phát triển của Hema đã khiến nhiều công ty bán lẻ Trung Quốc tìm kiếm nguồn cung cấp sầu riêng đáng tin cậy. Việt Nam đã trở thành một điểm đến xuất khẩu sầu riêng tăng trưởng trong những năm gần đây, với xuất khẩu sầu riêng trị giá 876 triệu USD trong nửa đầu năm 2023, đặc biệt là tới thị trường Trung Quốc.

Bạn đang đọc bài viết Hema chính thức khai trương điểm thu mua sầu riêng tại Tiền Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vì sao Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trúng nhiều gói thầu?
Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị… từ năm 2019-2023, liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh.

Tin mới