Chủ nhật, 19/05/2024 14:17 (GMT+7)

Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 06/05/2024 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kon Tum phấn đấu đến năm 2045, đưa Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

HĐND tỉnh Kon Tum vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch của vùng Tây Nguyên.

Theo Nghị quyết, phạm vi lập Quy hoạch chung Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045 bao gồm tổng diện tích tự nhiên của thị trấn Măng Đen và 5 xã: Măng Bút, Đăk Tăng, Măng Cành, Hiếu và Pờ Ê, với diện tích lên đến 90.152,56ha.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch là thúc đẩy phát triển du lịch với các sản phẩm đặc trưng gắn với cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học và văn hóa truyền thống của vùng Tây Nguyên. Đặc biệt, Khu du lịch Măng Đen sẽ được đầu tư cơ sở hạ tầng và dịch vụ để đạt tiêu chuẩn Khu du lịch quốc gia, nhằm thu hút lượng du khách đến từ cả trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Tầm nhìn đến năm 2045, Khu du lịch Măng Đen sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa có tầm cỡ quốc gia, quốc tế, với hệ thống hạ tầng hiện đại và sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh với các địa điểm du lịch trong khu vực.

Theo quy hoạch, đến năm 2030, dự kiến dân số của Khu du lịch Măng Đen sẽ đạt khoảng 82.000 người và lượng khách du lịch hàng năm khoảng 2,5 triệu lượt. Đến năm 2045, dự kiến dân số sẽ tăng lên khoảng 184.000 người và lượng khách du lịch dự kiến sẽ đạt 5 triệu lượt.

Về cấu trúc phát triển du lịch, đề xuất 2 hành lang phát triển, 3 trung tâm du lịch và 4 đô thị. Xác định phân kỳ thực hiện, với giai đoạn đầu tiên tập trung vào hoàn thiện hạ tầng khung và các dự án đô thị, du lịch đã được phê duyệt, và giai đoạn sau sẽ hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và xã hội theo định hướng quy hoạch chung.

Với những kế hoạch và mục tiêu này, Khu du lịch Măng Đen hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum và vùng Tây Nguyên.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự kiến sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chung
Đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai sẽ có 23 đô thị, sau năm 2030 sẽ tăng lên 29. Biên Hòa sẽ tiếp tục là đô thị trung tâm của tỉnh, dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch này nhằm nâng cao hạ tầng và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !