Thứ năm, 16/05/2024 06:57 (GMT+7)

Hồ Chí Minh: Sử dụng flycam, chó nghiệp vụ truy bắt kẻ giết người

Quý Phúc -  Thứ ba, 09/01/2024 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực nghi ngờ có đối tượng đang lẩn trốn sau vụ án giết người là một khu đất rộng lớn, bao phủ hàng trăm hecta. Cơ quan công an đã triển khai đội chó nghiệp vụ và sử dụng flycam nhằm tối ưu hóa công tác truy bắt.

Trong đêm 7-1, hàng trăm lực lượng bảo an đồng lòng của Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An, cùng với sự hỗ trợ của các lực lượng dân phòng, vẫn liên tục bao vây một khu vực được xác định là nơi nghi phạm giết người đang lẩn trốn.

tm-img-alt
Ảnh tại hiện trường

Theo thông tin mới nhất, sau nhiều giờ truy lùng, công an chưa thể bắt giữ được nghi phạm. Tại khu vực này, công an đã sử dụng chó nghiệp vụ và flycam để tìm kiếm nghi phạm.

Nơi nghi phạm đang lẩn trốn là một khu đất rộng lớn, trải dài hàng trăm hecta ở ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức. Khu vực này bị che lấp bởi cây cỏ mọc um tùm, với đường đi hẹp và nhiều rạch. Các khu dân cư và đường dân sinh nhỏ cũng bao quanh khu vực này.

Sau khi xác định nghi phạm có thể đang ẩn nấp trong khu vực này, nhiều đội ngũ của Công an TP HCM và Long An cùng với lực lượng dân phòng đã hợp tác để bao vây, kiểm soát tất cả các điểm ra vào.

Tuy nhiên, do khu vực quá rộng và nhiều cây cỏ che phủ, nhiệm vụ truy tìm trở nên khó khăn. Các lực lượng chức năng đã tăng cường xuống để tiếp tục kiểm soát và mở rộng vùng truy bắt nghi phạm sang các khu vực lân cận.

Một cư dân trong khu vực chia sẻ, "Cả ngày hôm qua, các anh công an đã rất cố gắng. Việc truy lùng nghi phạm diễn ra cả đêm, trong điều kiện tối tăm, rậm rạp và muỗi nhiều. Nhìn thấy nhiều chiến sĩ công an, tôi cảm thấy họ đã có thời gian nghỉ ngơi hạn chế và tiếp tục nỗ lực làm nhiệm vụ."

Sự kiện truy bắt nghi phạm giết người đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng. Người dân trong khu vực rất quan tâm đến bất kỳ thông tin nào có thể liên quan và chủ động báo cáo cơ quan chức năng.

Các sự kiện trước đó diễn ra vào hơn 10 giờ ngày 6-1, khi người dân nghe thấy tiếng la ó từ một quán cà phê ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP HCM. Một nam thanh niên rời khỏi hiện trường trên chiếc xe máy của nạn nhân với tốc độ cao.

Người dân nghi ngờ và kiểm tra thì phát hiện chị N.T.H.P (22 tuổi, nhân viên quán) bị thương. Dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức, nhưng do vết thương nặng, chị P. đã tử vong.

Nghi phạm, sau khi cướp xe máy, đã rời Hóc Môn và hướng về Đức Hòa, Long An. Tiếp theo, nghi phạm tiếp tục di chuyển theo đường Tỉnh 830, hướng về thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức.

Các biện pháp nghiệp vụ đã được Công an triển khai để truy đuổi đối tượng. Tuy nhiên, khi đến xã Lương Hòa, nghi phạm bỏ lại chiếc xe máy và chạy xuống một khu đất rộng, nơi cây cỏ mọc um tùm. Trong suốt đêm 6 và cả ngày 7-1, hàng chục cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân phòng đã bám sát để bao vây khu vực nghi phạm đang lẩn trốn.

Nhắc nhở người dân sinh sống xung quanh khu vực nên duy trì sự cảnh giác và ngay lập tức báo cáo mọi thông tin có thể hỗ trợ công an trong quá trình truy bắt nghi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Hồ Chí Minh: Sử dụng flycam, chó nghiệp vụ truy bắt kẻ giết người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới