Thứ sáu, 26/04/2024 17:25 (GMT+7)

Hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ quét ở Kỳ Sơn

MTĐT -  Thứ sáu, 14/10/2022 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho hay, tính đến 17 giờ chiều 13/10 đã có hơn 7.800 tập thể, cá nhân đăng ký, ủng hộ công tác cứu trợ qua Quỹ Cứu trợ cấp tỉnh, với kinh phí hơn 24,8 tỷ đồng.

Vào sáng 2/10, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân sở tại. Lũ quét ập đến bản nghèo khiến người dân rơi vào túng quẫn, khó khăn. 

55 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và đổ sập hoàn toàn; 141 ngôi nhà bị đất đá tràn vào vùi lấp; vật nuôi của hàng trăm hộ dân bị cuốn trôi...

Tỉnh Nghệ An đã điều động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ từ các lực lượng có mặt tại hiện trường để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

tm-img-alt
Người dân Kỳ Sơn cần lắm những tấm lòng hảo tâm, sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp họ vượt qua khó khăn. Nguồn: baotienphong

Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân, Tập đoàn Cienco 4 đã ủng hộ 200 triệu đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Tập đoàn Cienco 4 hỗ trợ 55 hộ có nhà bị sập hoàn toàn, mỗi hộ 3 triệu đồng; Hỗ trợ 70 trường hợp là người già, người neo đơn của các gia đình có nhà bị sập, bị sạt, bị ảnh hưởng, số tiền 500 nghìn đồng/trường hợp. Tổng số tiền Cienco4 hỗ trợ người dân Kỳ Sơn bị thiệt hại do lũ quét là 200 triệu đồng.

tm-img-alt
Người dân Kỳ Sơn cần lắm những tấm lòng hảo tâm, sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp họ vượt qua khó khăn. Nguồn: baotienphong

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đã kết nối, hướng dẫn một số nhà tài trợ trực tiếp đi trao quà hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại bởi thiên tai, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ quét ở Kỳ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới