Thứ sáu, 26/04/2024 10:02 (GMT+7)

Hoài Đức (Hà Nội): Làm các nhà để pin nhằm thu gom pin cũ

MTĐT -  Thứ ba, 16/08/2022 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức đang tích cực triển khai phong trào “Lắp mô hình Nhà của pin nhằm thu gom pin đã qua sử dụng.

Đây là một nội dung quan trọng trong xây dựng phong trào sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn đang được triển khai trên địa bàn xã.

tm-img-alt
Người dân mang những viên pin cũ đến "ngôi nhà của pin". Ảnh: Hanoitv

Đại diện người dân thôn Nhuệ, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức chia sẻ: Những viên pin đã qua sử dụng, không dùng nữa, trước đây bà con vứt lung tung ra ngoài đường là rất nguy hiểm. Trước thực tế này, lãnh đạo địa phương đã có sáng kiến xây dựng lên các ngôi nhà để pin để làm nơi thu gom nguồn rác thải nguy hại này.

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức cho biết: Hướng tới mục tiêu tạo dựng môi trường sáng xanh, sạch đẹp an toàn. Toàn xã đã triển khai việc phân loại rác thải trên địa bàn. Đặc biệt, đối với rác thải điện tử như pin, người dân nơi đây còn có sáng kiến tạo những thùng rác xinh xắn hình những ngôi nhà nhằm thu gom riêng những cục pin hay những thiết bị điện tử gây hại đã qua sử dụng.

Hiện tại, hàng chục ngôi nhà của pin đã được lắp đặt ở các điểm công cộng trên toàn xã. Nhiều thôn cũng tiếp tục đăng ký lắp đặt thêm các ngôi nhà để pin. Theo đó, người dân có thể thu gom pin đã qua sử dụng và mang tới những Ngôi nhà của pin được đặt tại những địa điểm thu gom công cộng trên toàn xã. Pin sẽ được các thôn tập kết và chuyển tới các điểm xử lý rác thải nguy hại để tiến hành tiêu hủy và tái chế theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe con người.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức (Hà Nội): Làm các nhà để pin nhằm thu gom pin cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.