Thứ tư, 01/05/2024 19:04 (GMT+7)

Hoàn thiện quy trình kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Lâm Hà -  Thứ ba, 05/03/2024 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quy trình kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý CTRSH hoàn thiện sẽ đáp ứng được yêu cầu pháp lý, đảm bảo môi trường sống xanh sạch, an toàn.

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức hội thảo "Góp ý quy trình kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH)". Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện từ các cơ quan quản lý, công ty môi trường, nhà khoa học và các chuyên gia địa phương.

Hoàn thiện quy trình kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt
Ảnh minh hoạ. ITN

Triển khai Luật Bảo vệ Môi trường (BVMT) năm 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường đã chủ trì, phối hợp xây dựng dự thảo, thông tư về định mức kinh tế, kỹ thuật về thu gom, vận chuyển và xử lý CTRSH. Ông Hoàng Văn Thức, Giám đốc Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường cho biết: Các định mức kỹ thuật mới sẽ đáp ứng yêu cầu của Luật BVMT và Nghị định cụ thể, đồng thời tạo ra một quy trình hợp lý và đầy đủ cho các công việc liên quan đến chất thải.

Tại hội thảo, ông Đặng Hữu Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã đề xuất một số điều chỉnh cụ thể để làm rõ và cải thiện quy trình. Đại diện URENCO nhấn mạnh việc điều chỉnh mục 4.1 của quy trình 13 để làm rõ hơn nội dung tiếp nhận chất thải, cùng với việc gộp các công việc trong quy trình 18, 19 và 20 để tối ưu hóa công suất.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Văn Thức cũng bày tỏ mong muốn được sự hỗ trợ tích cực từ các địa phương để hoàn thiện và ban hành các quy trình này. Ông Hoàng Văn Thức nhấn mạnh, việc thực hiện thành công các mục tiêu quan trọng trong ngành môi trường năm 2024 và các năm tiếp theo đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực từ tất cả các bên liên quan.

Hội thảo không chỉ là một diễn đàn để trao đổi ý kiến mà còn là bước quan trọng trong việc thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường và xử lý chất thải rắn sinh hoạt một cách hiệu quả. Quy trình kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý CTRSH hoàn thiện sẽ đáp ứng được yêu cầu pháp lý, đảm bảo môi trường sống xanh sạch, an toàn cho tương lai của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hoàn thiện quy trình kỹ thuật thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới