Thứ sáu, 10/05/2024 12:16 (GMT+7)

Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Tào Thủy -  Thứ năm, 11/05/2023 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/5/2023, Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín, TP. Hà Nội đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Bùi Hữu Chỉnh – Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ 2018-2023 được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

tm-img-alt
Toàn cảnh Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Báo cáo tại Đại hội, đại diện Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín đã nêu bật những kết quả mà Hội đã làm được trong giai đoạn 2018-2023.

Theo đó, Hội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Huyện ủy, HĐND,UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện trong mọi hoạt động của Hội. Nhờ vậy, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Hội đạt hiệu quả cao, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của huyện.

Sau đợt ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 2019 - 2021,bước sang năm 2022, dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát đời sống nhân dân bắt đầu trở lại cuộc sống thường ngày. Các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh cũng bắt đầu phục hồi hoạt động trở lại, đã duy trì được nhịp độ phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh; đời sống của các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng lên, cơ sở hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Đại hội nhận hoa chúc mừng

Công tác Đảng, đoàn thể và các hoạt động xã hội trong doanh nghiệp luôn được cấp uỷ các cấp chú trọng; hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng phát triển đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Giá trị sản xuất và doanh thu 5 năm qua của các doanh nghiệp liên tục tăng. Năm 2022, tổng doanh thu các đơn vị trong Hội ước khoảng trên 1.000 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động, đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người lao động, số lao động được tham gia các chế độ bảo hiểm đạt trên 90%. Các doanh nghiệp trong Hội thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước, đóng góp tích cực vào thu ngân sách nhà nước.

Cùng với đó, các doanh nghiệp luôn coi trọng việc phát triển kinh tế gắn với củng cố Quốc phòng - An ninh; thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố phát triển lực lượng tự vệ. Hiện tại có 05 doanh có tổ chức lực lượng tự vệ, với sự tham gia của trên 15 người. Thường xuyên phối hợp với lực lượng công an và quân sự địa phương làm tốt công tác kiện toàn đội tự vệ và đội phòng cháy, chữa cháy của doanh nghiệp, huấn luyện các phương án phòng chống cháy nổ, thường trực sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra, giữ gìn an ninh trật tự của doanh nghiệp và địa phương.

Công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường trong các doanh nghiệp cũng luôn được chú trọng. Các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của thành phố, của huyện về bảo vệ môi trường luôn được lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu và phổ biến sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, công nhân và người lao động.

Mặt khác, hoặt động của các tổ chức đoàn thể không ngừng được đổi mới và nâng cao. Các tổ chức Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy chi bộ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho công nhân, người lao động thông qua việc học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của công đoàn cấp trên...

tm-img-alt
Ông Bùi Hữu Chỉnh – Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ 2018-2023 báo cáo tình hình đại biểu dự Đại hội.

Đặc biệt, các hoạt động nhân đạo, từ thiện được các doanh nghiệp tích cực triển khai qua các cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, nạn nhân nhiễm chất độc da cam - điôxin, ủng hộ người nghèo, trẻ em tàn tật, các gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn...luôn được các doanh nghiệp trong khối tích cực tham gia.

Cácdoanh nghiệp đã nhận phụng dưỡng đến trọn đời 01 Bà mẹ Việt nam anh hùng hiện còn sống trên địa bàn huyện; tích cực ủng hộ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà cho hộ nghèo... Kết quả trong 5 năm, Hội đã tổ chức 02 chương trình “Tình nguyện vùng cao” với quà và hiện vật trị giá hơn 150 triệu đồng; Ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt với tổng giá trị gần 100 triệu đồng; phối hợp với Huyện đoàn Thường Tín tổ chức xây sửa 04 sân chơi thể thao cho thanh thiếu nhi với số tiền 110 triệu đồng; hỗ trợ xây sửa 05 ngôi nhà cho gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã: Tân Minh, Khánh Hà, Văn Tự, Thống Nhất, Vạn Điểm với số tiền gần 300 triệu đồng.

Hằng năm, các doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, xóa nhà rột nát với trên 600 triệu đồng.

Đặc biệt trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Nhằm chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong phòng chống dịch bệnh. Ban Chấp hành Hội đã tổ chức phát động ủng hộ tới toàn thể các anh chị hội viên. Kết quả, đã tổ chức tặng cho 96 nhà trường trên địa bàn huyện với tổng số 3.000 chai nước sát khuẩn, trị giá 100 triệu đồng. Tổ chức thăm tặng quà các đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 và ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ Vắc xin do huyện phát động.

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 –2028 là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực và những thành tựu cơ bản của tổ chức Hội trong 5 năm qua. Đại hội diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khuvực có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường.Đặc biệt, là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn và thách thức.

 Nhưngvới sự quyết tâm, chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp đã góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo mức tăng trưởng kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của Huyện và Thành phố.

Với phương châm “Đoàn kết - Tiên Phong - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín lần thứ II đã quyết định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Hội, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện khóa II, Bầu UBKT Hội Khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

tm-img-alt
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện khóa II và bầu ông Bùi Hữu Chỉnh – Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ 2018-2023, Giám đốc Công ty TNHH đầu từ và xây dựng Tân Đạt làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ2023-2028.

Trong đó, Đại hội đã bầu ông Bùi Hữu Chỉnh – Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ 2018-2023, Giám đốc Công ty TNHH đầu từ và xây dựng Tân Đạt làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ2023-2028.

tm-img-alt
Đại hội đã suy tôn Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh là Chủ tịch danh dự Hội và ra mắt Ban cố vấn

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được, sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của Hội doanh nghiệp huyện Thường Tín, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân của huyện trong nhiệm kỳ qua.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Hội doanh nghiệp huyện Thường Tín.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, toàn huyện hiện có gần 2000 doanh nghiêp, với tống số vốn kinh doanh hàng nghìn tỷ đồng.  Các doanh nghiệp, doanh nhân của huyện có mặt ở hầu hết các  ngành nghề, lĩnh vực sản xuất... Không chỉ tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cũng luôn thể hiện trách nhiệm với xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh...

Mặt khác, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cũng chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội doanh nghiệp huyện cần quan tâm, thực hiện có hiệu quả việc phát triển hội viện; xây dựng đầy đủ các quy chế để Hội hoạt động nền nếp, đảm bảo đúng nguyên tắc, có hiệu quả, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ để xây dựng Hội vững mạnh toàn điện...

Tranh thủ sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành thành phố. Phối hợp chặt chẽ với hội doanh nghiệp trẻ thành phố, các hội doanh nghiệp ở các quận huyện bạn để tạo sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động.

Chủ động hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; thực hiện đầy đủ các chế độ với người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định. Cùng với đó là tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện...

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nghiệp huyện Thường Tín tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Người nhạy cảm
Có lẽ rằng những người quá tình cảm///Lo cho người hơn cả chính bản thân///Chăm chút ai cũng hết mực ân cần///Luôn phủ nhận bản thân mình không ổn