Thứ bảy, 04/05/2024 05:49 (GMT+7)

Hội đồng thẩm định thông qua Quy hoạch không gian biển quốc gia

MTĐT -  Chủ nhật, 01/10/2023 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các Ủy viên phản biện và ý kiến của các ủy viên Hội đồng đã đánh giá cao Quy hoạch không gian biển Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngày 29/9, thừa Ủy quyền của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà - Chủ tịch Hội đồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch hội đồng đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định Quy hoạch không gian biển Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp

Tham dự có các Ủy viên phản biện: TS Phạm Khôi Nguyên, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; GS.TS Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS. TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghề cá Việt Nam, ĐBQH Khóa XV; TS.KTS Ngô Trung Hải, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam; GS.TS Trần Đức Thạnh – nguyên Viện trưởng, Viện Tài nguyên và Môi trường biển và các ủy viên Hội đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường có Thứ trưởng Lê Minh Ngân, các thành viên của Cơ quan thường trực Hội đồng, cơ quan lập Quy hoạch.

Tại cuộc họp, các Ủy viên phản biện và ý kiến của các ủy viên Hội đồng đã đánh giá cao Quy hoạch không gian biển Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hội đồng thẩm định nhất trí thông qua Quy hoạch không gian biển quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các chuyên gia, các thành viên Hội đồng tại phiên họp, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu kỹ lưỡng để tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý và hoàn thiện dự thảo hồ sơ quy hoạch.

Đồng thời, Hội đồng thẩm định yêu cầu cơ quan thường trực Hội đồng khẩn trương xây dựng Báo cáo thẩm định quy hoạch, gửi lấy ý kiến thành viên Hội đồng; phối hợp hoàn thành thông báo Kết luận của Chủ tịch Hội đồng tại phiên họp thẩm định; Các thành viên Hội đồng có ý kiến góp ý bằng văn bản cho Báo cáo thẩm định quy hoạch và gửi Cơ quan thường trực Hội đồng; Cơ quan lập quy hoạch tiếp thu ý kiến Hội đồng, căn cứ báo cáo Thẩm định để hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ theo quy định…

Lâm Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng thẩm định thông qua Quy hoạch không gian biển quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.