Thứ bảy, 04/05/2024 02:16 (GMT+7)

Hội Luật gia Việt Nam và Bộ Công an đã thống nhất ký kết một chương trình hợp tác

Quý Phúc -  Thứ bảy, 27/01/2024 06:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình nhằm thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, nhằm đóng góp vào việc cải thiện chất lượng và hiệu quả của các hoạt động trong lĩnh vực xây dựng chính sách và pháp luật.

Buổi làm việc giữa Bộ Công an và Hội Luật gia Việt Nam vào ngày 26/1 là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan thi hành pháp luật và tổ chức nghề nghiệp pháp sư tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nền pháp luật ngày càng phức tạp và đòi hỏi sự đổi mới, buổi làm việc này đã tập trung đánh giá và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Chi hội Luật gia Bộ Công an trong thời gian tới.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong đợt làm việc này, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã phát biểu khai mạc, đánh giá cao những nỗ lực và thành tích của Chi hội Luật gia Bộ Công an trong việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật và thực hiện các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và các Chi hội luật gia khác. Đồng thời, ông đề xuất các Tổ hội thuộc Chi hội Luật gia Bộ Công an tập trung trí tuệ để đánh giá những ưu, nhược điểm về tổ chức và hoạt động của Chi hội, từ đó đóng góp ý kiến xây dựng và nâng cao hiệu quả công tác.

tm-img-alt

Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an (bên phải), TS. Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam (bên trái) 

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, TS.Nguyễn Văn Quyền, cũng đã thể hiện sự đánh giá cao đối với đóng góp của Chi hội Luật gia Bộ Công an trong việc xây dựng chính sách và pháp luật, đồng thời đề nghị Chi hội này tiếp tục tham gia tích cực vào lãnh đạo Bộ Công an và đề xuất biện pháp để củng cố quan hệ phối hợp với Hội Luật gia Việt Nam.

tm-img-alt

Trung tướng Lê Quốc Hùng

Trong phần báo cáo của Chi hội Luật gia Bộ Công an, các đại diện đã trình bày kết quả tình hình tổ chức và hoạt động trong thời gian qua, đồng thời đề xuất phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian sắp tới. Các Tổ hội Luật gia cũng có cơ hội trình bày tham luận về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của mình trong lĩnh vực quản lý hành chính, thi hành án phạt tù, giáo dục pháp luật và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

tm-img-alt

TS.Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam

Bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, trong phần ý kiến của mình, đã nhấn mạnh rằng Chi hội Luật gia Bộ Công an là một trong những chi hội hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Hội Luật gia Việt Nam. Bà cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ Công an và Hội Luật gia Việt Nam, kỳ vọng vào sự chặt chẽ và hiệu quả hơn trong tương lai.

tm-img-alt

Bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam

Cuối buổi làm việc, Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Hội Luật gia Việt Nam đã được ký kết, nhằm mục đích tăng cường phối hợp giữa hai bên và nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính sách, pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; tư vấn pháp luật; trợ giúp pháp lý; bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực pháp luật.

tm-img-alt

Trong kết luận của mình, Trung tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu Chi hội Luật gia Bộ Công an tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong bối cảnh mới. Ông tập trung vào một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, bao gồm việc đặt tổ chức và hoạt động của Chi hội Luật gia Bộ Công an dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đồng thời kỳ vọng sự gắn kết hoạt động

Bạn đang đọc bài viết Hội Luật gia Việt Nam và Bộ Công an đã thống nhất ký kết một chương trình hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.