Thứ năm, 02/05/2024 16:47 (GMT+7)

Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Nam tổ chức hội nghị lần I năm 2023

Hoài Phương -  Thứ bảy, 21/10/2023 20:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 20/10, tại hội trường Công ty CP Đô thị Cần Thơ tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Hội Môi trường đô thị và KCN Khu vực miền Nam xây dựng Chương trình công tác 5 năm (2023-2028) của Hội Môi trường đô thị và KCN Khu vực miền Nam.

tm-img-alt

Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ I Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 trao đổi thảo luận và góp ý cho định mức kinh tế - kỹ thuật và phương pháp định giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

tm-img-alt

Ông Phan Hồng Thái, Chủ tịchHội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Nam, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Miền Nam Phan Hồng Thái cho biết, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường một cách bền vững, điều đó đã được Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong thời gian qua rất quan tâm, không chỉ lĩnh vực bảo vệ môi trường nói chung mà cụ thể trong lĩnh vực môi trường đô thị nói riêng. Mong muốn công tác bảo vệ môi trường đô thị phải có sự chuyển biến mạnh mẽ để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các cấp chính quyền địa phương và của người dân.

Trong những năm qua, các chi hội thuộc khu vực miền Nam đã tiếp tục chủ động, tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền địa phương, đề ra các biện pháp hũu hiệu nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội gắn với việc bảo vệ môi trường ngày càng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các chi hội cũng đã tăng cường các mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành, các tổ chức xã hội, các đoàn thể quần chúng và các phương tiện thông tin đại chúng để hỗ trợ, phối hợp thực hiện tốt các chương trình đã đề ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường ở mỗi địa phương.

Sự phát triển và kết quả hoạt động của các chi hội thuộc khu vực trong thời gian qua đã góp phần vào thành tích của Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt nam nói chung và của Hội MTĐT và KCN miền Nam nói riêng.

tm-img-alt

Ông Lưu Việt Chiến, Phó Chủ tịchHội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị TP Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vệ sinh môi trường.

Tổ chức các cuộc vận động, phong trào ủng hộ các Chi hội trong và ngoài khu vực gặp khó khăn do hậu quả của thiên tai, bão lụt, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Hội thảo chuyên đề "Công nghệ và xu hướng xử lý rác tại Việt Nam" và tổ chức các chương trình đào tạo, các nội dung tập huấn liên quan đến hoạt động, công tác tái chế - xử lý chất thải, bảo vệ môi trường,...

Tại hội nghị, các đơn vị cũng giới thiệu các công nghệ, sản phẩm trong hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải đến cộng đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Khu vực miền Nam tổ chức hội nghị lần I năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.