Chủ nhật, 19/05/2024 01:50 (GMT+7)

Hội thảo “Đổi mới sáng tạo gắn liền ESG – Kinh doanh bền vững”.

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ESG, viết tắt của Environmental, Social, và Governance hay Môi trường, Xã hội và Quản trị, đang trở thành một yếu tố không thể thiếu trong mô hình hoạt động của các doanh nghiệp.

Ngày 25/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC) đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững ̣(MSD) – United Way Việt Nam, Làng Sáng tạo Mở Xã hội TECHFEST 2023, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Viện Đổi mới sáng tạo Mở và doanh nhân công nghệ (OITI) tổ chức Hội thảo “Đổi mới sáng tạo gắn liền ESG – Kinh doanh bền vững”.

Hội thảo có sự hỗ trợ tài chính của Shinhan Square Bridge Việt Nam và là một sự kiện trong Ngày Đổi mới sáng tạo Mở – Open Innovation Day 2023. Sự kiện thúc đẩy giao lưu về ESG trên phạm vi toàn cầu và tại Việt Nam, chia sẻ thực hành tốt của các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở hướng đến các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, tạo tác động xã hội, vì cộng đồng.

ESG, viết tắt của Environmental, Social, và Governance hay Môi trường, Xã hội và Quản trị, đang trở thành một yếu tố không thể thiếu trong mô hình hoạt động của các doanh nghiệp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cách doanh nghiệp được quản lý, mà còn đến cách họ tương tác với xã hội và môi trường. Dựa trên các nguyên tắc ESG, ngoài yếu tố về lợi nhuận, các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng mô hình hoạt động được triển khai một cách bền vững, đối xử công bằng với nhân viên và cộng đồng, đồng thời bảo vệ môi trường. ESG không chỉ là về đạo đức kinh doanh mà còn liên quan đến khả năng sinh tồn và tăng trưởng dài hạn. Các nhà đầu tư, cả những cá nhân và tổ chức, ngày càng tập trung vào ESG khi đánh giá các cơ hội đầu tư và quản lý rủi ro.

tm-img-alt
Các diễn giả tham dự hội thảo

Hội thảo vinh dự có sự tham dự của Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng NATEC, Bộ Khoa học & Công Nghệ; ông Sun Sukkun, Giám đốc dự án, Shinhan Square Bridge, Quỹ Hy vọng Tập đoàn Tài chính Shinhan; ông Sung Sup Ra, Phó Tổng Giám đốc và Phó Trưởng nhóm, Văn phòng Tổng Giám đốc ADB và Trưởng Nhóm, Nhóm Lĩnh vực; bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD United Way Việt Nam, Trưởng Làng Sáng tạo Mở Xã hội; bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn;  ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Tổng Giám đốc, Lãnh đạo Dịch vụ ESG - Dịch vụ Kiểm toán, Công ty PwC Việt Nam; và  các chuyên gia về ESG, đại diện các doanh nghiệp và hơn 300 đại biểu tham dự. 

Sự kiện gồm hai phiên toạ đàm sau đó về Định hướng đổi mới sáng tạo mở giữa cơ quan nhà nướ và doanh nghiệp và sự hợp tác đa phương trong việc thực hành ESG trong hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Mở với các diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế. 

Hội thảo khép lại với thông điệp:  Sự đoàn kết hợp tác đa phương đa ngành, tinh thần Đổi mới sáng tạo Mở Xã hội theo xu hướng thực hành các nguyên tắc ESG là tiền đề tiên quyết cho kinh doanh bền vững, đồng thời đảm bảo giải quyết các thách thức xã hội vì sự phát triển bền vững. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Ngày Đổi mới sáng tạo Mở – Open Innovation Day 2023 trong 02 ngày 25 – 26/10/2023 để khai thác các khía cạnh của những lĩnh vực cụ thể hơn trong hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo Mở và tìm hiểu sự đóng góp, tác động lẫn nhau của các chủ thể, hướng tới một nền nền kinh tế Việt Nam bền vững và phát triển.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo “Đổi mới sáng tạo gắn liền ESG – Kinh doanh bền vững”.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.