Thứ bảy, 04/05/2024 22:16 (GMT+7)

Hội thảo Giáo dục đại học trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 02/08/2013 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều qua, 2-8, tại Trường Đại học Xây dựng - Hà Nội - đã diễn ra Hội thảo Giáo dục đại học trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường.

Đến dự Hội thảo có TS. Lê Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng, GS. Snoeyink - Giảng viên Đại học Illinois - Mỹ, PGS.TS. Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam, TS. Đồng Xuân Thụ - TBT Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam; các đại diện chuyên gia, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường và cấp thoát nước cùng các thầy cô, sinh viên chuyên ngành cấp thoát nước và môi trường từ các trường  ĐH.

Hội thảo nghe báo cáo tham luận của các đại biểu về các vấn đề đào tạo trong lĩnh vực bảo vệ môi trường ở cấp ở cấp đại học. GS.Snoeyink đã giới thiệu chương trình đào tạo của trường ĐH Illinois (Hoa Kỳ); đồng thời đưa ra chiến lược vận hành, quản lý chất lượng nước trong hệ thống cấp nước đô thị, ứng dụng than hoạt tính trong xử lý nước cấp...

PGS.TS Nguyễn Việt Anh đã giới thiệu công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Viện KHKT và Môi trường. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh các đề tài, kết quả nghiên cứu cấp nhà nước, tiêu biểu như công trình: Ứng dụng màng lọc trong công nghệ xử lý nước cấp và nước thải.

PGS.TS Trần Đức Hạ - Chủ nhiệm bộ môn Cấp thoát nước - Trường ĐH Xây dựng Hà Nội trình bày tham luận.

Cũng trong Hội thảo này, đại diện Quỹ Giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam (VEF) trên cơ sở tổng kết kết quả hoạt động 10 năm của Quỹ đã giới thiệu chương trình cấp học bổng cho các sinh viên chuyên ngành cấp thoát nước và môi trường học thạc sĩ và chủ yếu là học tiến sĩ tại Mỹ. Đây chính là một cơ hội học tập quý báu cho sinh viên và học viên chuyên ngành trong nước được nâng cao kiến thức và mở mang tầm hiểu biết về công nghệ và kỹ thuật xử lý cấp thoát nước và môi trường quốc tế sau đó trở về áp dụng và cải thiện tình hình môi trường tại Việt Nam.

GS. Snoeyink trả lời các câu hỏi về chương trình học bổng đào tạo tiến sĩ.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo Giáo dục đại học trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.