Thứ bảy, 04/05/2024 09:07 (GMT+7)

Hồng Lĩnh từng bước vươn tới đô thị hạt nhân phía Bắc

Phạm Hoàng -  Thứ tư, 07/02/2024 19:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2023, những bước chuyển từ việc mở rộng không gian đô thị của TX Hồng Lĩnh bằng nhiều công trình mới mang đến niềm vui lớn cho mỗi người dân địa phương.

Trong đó, quảng trường trung tâm thị xã khánh thành giai đoạn 1 và kịp đưa vào sử dụng trước thềm xuân mới đã khiến không khí đón tết của người dân trở nên háo hức, chộn rộn hơn.

Quảng trường trung tâm TX Hồng Lĩnh là “mảnh ghép” góp phần quan trọng vào việc xây dựng thị xã đạt đô thị loại III. Dự án có tổng mức đầu tư 67 tỷ đồng trên diện tích hơn 3,4 ha. Thời gian tới, khi dự án hạ tầng công viên hồ Đại Rai, hệ thống nhà văn hóa, các sân thi đấu thể thao... hoàn thành sẽ tạo thành chuỗi công trình tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa của thị xã, đồng thời là nơi sinh hoạt cộng đồng, phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của người dân.

tm-img-alt
Quảng trường trung tâm TX Hồng Lĩnh đã hoàn thành giai đoạn 1.

Cùng với quảng trường trung tâm thị xã, công trình đường vành đai TX Hồng Lĩnh (đoạn từ quốc lộ 8 đến đường Tiên Sơn) có chiều dài gần 3 km, tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng đang được thi công; dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư... sẽ là động lực mạnh mẽ góp phần hoàn thiện bức tranh đô thị của Hồng Lĩnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Dự án thúc đẩy quá trình mở rộng không gian đô thị, TX Hồng Lĩnh đã huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư xây dựng, tập trung công tác chỉnh trang đô thị. Bước trên những con đường thảm nhựa được đầu tư nâng cấp, mở rộng của xã Thuận Lộc, chúng tôi cảm nhận được không gian đô thị mới ở vùng đất được ví là “cái nôi” của cách mạng ở TX Hồng Lĩnh.

tm-img-alt
Nhiều công trình mới ở TX Hồng Lĩnh được đầu tư mang đến niềm vui lớn cho người dân

Trong năm 2023, TX Hồng Lĩnh đã khởi công xây dựng và hoàn thành 57/63 công trình chỉnh trang đô thị với tổng mức đầu tư khoảng 25,6 tỷ đồng. Những công trình, dự án này đã giúp thị xã có nhiều thay đổi và tạo ra những cơ hội phát triển mới. Đến nay, TX Hồng Lĩnh đạt 55/63 tiêu chí đô thị loại III, tổng điểm đạt 72,56 điểm (tăng 2 tiêu chí so với đầu năm 2023).

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Mục tiêu đó càng được thực hiện quyết liệt hơn khi Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định, TX Hồng Lĩnh có 1 Khu công nghiệp Bắc Hồng Lĩnh. Đây là định hướng lớn, quan trọng để thị xã phát triển mạnh mẽ về công nghiệp đô thị trong những năm tới”.

Năm 2024, TX Hồng Lĩnh sẽ tập trung hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông, các công trình chỉnh trang đô thị; hoàn thiện Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thị xã đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000. Đồng thời, tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án phát triển đô thị thị xã và Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đã được phê duyệt; phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Cổng Khánh 3 và Khu công nghiệp Bắc Hồng Lĩnh.

Bên cạnh đó, hoàn thành kế hoạch xây dựng các phường đạt chuẩn văn minh đô thị; triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kế hoạch của UBND tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Hồng Lĩnh từng bước vươn tới đô thị hạt nhân phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.