Thứ sáu, 03/05/2024 17:15 (GMT+7)

HUBT tổ chức cho sinh viên đi trải nghiệm tại doanh nghiệp

Đức Bình -  Thứ hai, 07/11/2022 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình tham quan, các em sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc.

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Hoạt động này ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, sáng ngày 05/11/2022, Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và Đào tạo khởi nghiệp (TTKSTTVL&ĐTKN) Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tổ chức cho các em sinh viên các khoa; Khoa Xây dựng, khoa Kiến trúc, khoa Mỹ thuật Ứng dụng và khoa Kinh tế  đi trải nghiệm tại công ty LANDCO chi nhánh Bắc Ninh chuyên thiết kế sản xuất nội thất.

tm-img-alt

Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Công ty LANDCO.

Tham dự chuyến đi trải nghiệm cùng các em sinh viên có: Thầy Vũ Kim Huyền- Phó trưởng phòng TCCB làm trưởng đoàn; Thầy Nguyễn Như Ngọc- Phó trưởng phòng QLĐT; Ths. Phan Trọng Tùng- Phó Giám đốc Trung tâm KSVL- ĐTKN; TS. Lê Văn Đính- Chủ nhiệm khoa Xây dựng; TS.KTS Nguyễn Tiến Bửu - Phó Chủ nhiệm khoa Kiến trúc; Ths. Lê Quốc Vũ- Phó Chủ nhiệm khoa Mỹ thuật Ứng dụng; BS Phạm Thị Ngọc Liên- Trưởng phòng Y tế, đại diện Trung tâm Truyền thông, các thầy cô và đặc biệt sự góp mặt hơn 200 em sinh viên của các khoa. Khách mời đi cùng đoàn có: Ông Phan Minh Hiếu- Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Giáo dục Quốc tế Lepoca; Bà Đặng Thị Bắc- Giám đốc Công ty TNHH Kinh tế Kỹ thuật Bắc Việt; Ông Đặng Thái Quang- Phó Giám đốc Phòng giao dịch Lạc Trung, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hai Bà Trưng; Bà Bùi Thị Ngần- Giám đốc đào tạo Công ty NOVA Edu.

Đến với công ty LANDCO, đoàn nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của ban lãnh đạo công ty gồm: Bà Trịnh Thị Hương Lan- Giám đốc chi nhánh; Ông Nguyễn Ngọc Mai- Phó Giám đốc chi nhánh; Ông Phùng Chí Dũng- Trưởng phòng Quản trị, Hành chính Nhân sự; Bà Trần Thị Phương- Trưởng phòng nhân sự và các cán bộ Công ty LANDCO chi nhánh Bắc Ninh.

tm-img-alt

Thầy Vũ Kim Huyền Phó trưởng phòng TCCB phát biểu.

Thay mặt đoàn, thầy Vũ Kim Huyền - Phó trưởng phòng TCCB phát biểu: Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ là một trường đa ngành, đa nghề trong đó có nhiều ngành, nghề phù hợp với công ty. Thay mặt đoàn Thầy gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên công ty LANDCO đã tiếp đón chu đáo tạo điều kiện cho đoàn  trường tham quan và học hỏi.

tm-img-alt

Bà Trịnh Thị Hương Lan Giám đốc Công ty LANDCO chi nhán Bắc Ninh phát biểu (người đứng trong hình)

Trong quá trình tham quan, các em sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, các chia sẻ của quá trình làm việc của các CEO, CFO, các lãnh đạo của doanh nghiệp. Ngoài ra, các em còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp.

Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. Những chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là các em định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

Chuyến đi thực tế của các em đã khép lại, nhưng trong tâm trí của mỗi bạn sinh viên có lẽ dư âm của hành trình còn đọng mãi. Dư âm ấy mở ra, khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, niềm tin về sự đổi mới, tiến bộ! Trên hành trình tiếp thu tri thức, kinh nghiệm, những chuyến đi thực tế này sẽ mãi là hành trang để các em tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp tương lai và làm rạng danh Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết HUBT tổ chức cho sinh viên đi trải nghiệm tại doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới