Thứ bảy, 27/04/2024 02:55 (GMT+7)

HUBT: Tổ chức Hội nghị cập nhật kiến thức an ninh-quốc phòng 2022

Nguyễn Quỳnh -  Thứ ba, 04/10/2022 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, BCH Đảng bộ Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức hội nghị cập nhật thông tin thời sự trong nước và quốc tế cho các Cán bộ, Giảng viên và Đảng viên trong Đảng bộ Nhà Trường.

Đến dự Hội nghị về phía Đảng ủy Trường có Đ/c GS.TS Nguyễn Công Nghiệp – Bí thư, Phó Hiệu Trưởng Nhà trường; Đ/c Nguyễn Đăng Tân – Phó Bí thư; Đ/c Trần Đình Bích – Trưởng Ban Tuyên giáo; thầy Trần Đức Minh – Phó Hiệu Trưởng; các Đ/c là Bí thư, Phó Bí thư các đơn vị trực thuộc Đảng ủy và các Đảng viên lãnh đạo các đơn vị. Đặc biệt Hội nghị được đón tiếp Đại tá Trịnh Quốc Thư – Học viện Chính trị Quốc phòng đến báo cáo tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

tm-img-alt

Hội nghị được tất cả các Đ/c Đảng viên Nhà trường quan tâm đến dự.

Từ trước đến nay, Quốc phòng và An ninh là lĩnh vực trọng yếu của quốc gia. Không chỉ Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới trong lịch sử hay hiện tại đều quan tâm đến hai lĩnh vực này. Để có thể nghiên cứu kỹ về Quốc phòng và An ninh, chúng ta cần phải hiểu được những bối cảnh và tình hình tác động của các yếu tố gây ảnh hưởng và tác động. Từ đó mới có thể xây dựng được các đường lối chính sách phù hợp.

Tại Hội nghị, Đại tá Trịnh Quốc Thư đã báo cáo khái quát về tình hình Quốc phòng An ninh của nước ta, từ đó đi đến bối cảnh tình hình thế giới đang tác động lẫn nhau đến công tác Quốc phòng của Việt Nam. Đây đều là những thông tin quan trọng mà không chỉ Đảng viên mà tất cả nhân dân Việt Nam đều nên cập nhật thường xuyên.

tm-img-alt

Đại tá Trịnh Quốc Thư, Học viện Chính trị - Bộ Quốc Phòng, báo cáo viên Hội nghị.

Quốc phòng An ninh là một lĩnh vực quan trọng nên trong Đại hội XXIII, Đảng ta đã xác định việc tăng cường củng cố Quốc phòng An ninh là nhiệm vụ trọng yếu của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và cả hệ thống Chính trị. Trải qua lịch sử dựng nước đi đôi với giữ nước, đất nước ta đã rút ra được rằng chỉ khi ta phát huy được sức mạnh của toàn dân thì sự nghiệp giữ nước được vững bền.

Hội nghị đã được thông tin đầy đủ và ngắn gọn về tình hình Quốc phòng An ninh trong nước và thế giới hiện nay. Đây cũng là dịp để các Cán bộ và Đảng viên Nhà trường nâng cao nhận thức về tình hình thời sự để có thể vận dụng trong công tác giảng dạy cho sinh viên./.

Bạn đang đọc bài viết HUBT: Tổ chức Hội nghị cập nhật kiến thức an ninh-quốc phòng 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới