Thứ bảy, 27/04/2024 15:13 (GMT+7)

Huế: Đường giao thông tiền tỷ mới làm đã xuất hiện nhiều vết nứt

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 05/05/2018 20:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù mới đưa vào sử dụng khoảng 5, nhưng những tuyến đường giao thông ở xã Hương Toàn đã có những dấu hiệu xuống cấp, khiến nhiều người dân đặt nghi vấn về chất lượng của công trình này.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản của một số người dân ở xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) về việc nhiều công trình đường giao thông mới đưa vào sử dụng đã có những dấu hiệu xuống cấp khiến họ không khỏi lo lắng.

Qua tìm hiểu, trên địa bàn xã Hương Toàn, hiện có 2 công trình đường giao thông là công trình đường An Thuận – Vân Cù và công trình đường giao thông nội đồng WB3 kiên cố, mới được bàn giao và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017, do Ban đầu tư và xây dựng thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư.

Vết nứt ngang đường ở tuyến đường giao thông nội đồng WB3 kiên cố.

Cụ thể, công trình đường An Thuận và Vân Cù được tiến hành khởi công xây dựng đầu tháng 12/2016, thời gian hoàn thành là một năm (12/2017). Công trình này có chiều dài là 1950m, với kinh phí đầu tư hơn 6 tỷ đồng, do đơn vị Nam Phú Hương làm chủ thi công, đến nay đã bàn giao được 5 tháng.

Bên cạnh đó, công trình đường giao thông nội đồng WB3 kiên cố, cũng được tiến hành khởi công xây dựng vào cuối năm 2016 thời gian hoàn thành là một năm. Tổng chiều dài của công trình là hơn 1900m do Công ty TNHH một thành viên An Nhiên làm đơn vị thi công, được bàn giao vào tháng 11/2017. 

Mới được bàn giao khoảng 5 tháng, nhưng dọc theo tuyến đường này đã xuất hiện nhiều đường nứt ngang đường.

Điều đáng nói, những tuyến đường này mới bàn giao đi vào sử dụng, nhưng theo phản ánh của người dân tại đây, tuyến đường này đã xuất hiện những vết nứt, nẻ và đang có những dấu hiệu xuống cấp.

Từ phản ánh của người dân, PV đã xuống trực tiếp để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, dọc theo tuyến đường giao thông nội đồng WB3 kiên cố, xuất hiện rất nhiều vết nứt ngang đường, trên bề mặt đường có nhiều vết nứt chân chim rất rõ ràng. Không những thế có nhiều đoạn trên bề mặt bị uốn sóng, in hằng những dấu chân của trâu, bò nhìn rất mất mỹ quan. 

Còn tuyến đường An Thuận – Vân Cù cũng xuất hiện những vết nứt tương tự và thậm chí là to, rõ ràng hơn.

Đối với công trình đường An Thuận và Vân Cù cũng xuất hiện những vết nứt tương tự và thậm chí là to, rõ ràng hơn. Khoảng cách giữa các khe co giãn rất gần nhau, có một đoạn ở giữa mặt đường được trám một lớp nhựa đường đường rất “sơ sài”.

Chia sẻ với PV, một người dân sống ở xã Hương Toàn cho biết, người dân như tôi cũng không biết tuyến đường được xây dựng là bao nhiêu và của ai làm nữa, nhưng nhìn “đúc” cũng “dày” mà nhìn không đẹp lắm.

Để có thông tin khách quan và đa chiều, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Lâm – Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng thị xã Hương Trà, nhưng vì bận việc nên ông Lâm nói "PV có gì trao đổi với anh Tân là phó giám đốc Ban". Sau đó PV đã liên hệ với ông Tân thì ông này lại mời 2 cán bộ khác (thuộc Ban Đầu tư và Xây dựng thị xã Hương Trà) để trao đổi với PV.

Theo ông Ngô Đắc Huy – Giám sát trưởng công trình đường An Thuận – Vân Cù cho biết, trong quá trình thi công xây dựng thì Ban luôn giám sát chặt chẻ và đảm bảo đơn vị thi công thực hiện đúng những quy định nhà nước.

“Công trình này cũng mới được bàn giao khoảng 5 tháng, qua quá trình kiểm tra thì những vết nứt đó là những vết nứt kỹ thuật, còn chưa thấy những vệt sụt lún nào”, ông Huy nói.

Những đường nứt xuất hiện rất gần các khe co giãn.

Còn ông Tạ Quang Khánh – Giám sát trưởng công trình đường giao thông nội đồng WB3 kiên cố cho biết, những vết nứt xuất hiện trên truyến đường đó là những vết nứt kỹ thuật trong giới hạn cho phép, còn những vết nứt chân chim xuất hiện là do thời tiết thay đổi bất thường. Qua đánh giá ban đâu thì những vết nứt trên chưa có gì nghiêm trọng.

Sau một thời gian trao đổi, để có thể biết những thông tin về những công trình xây dựng trên một cách chính xác và khách quan, PV đã xin tiếp cận với hồ sơ “quyết định phê duyệt xây dựng” những dự án đó nhưng bị ông Tân từ chối. Theo ông Tân, ông không đủ thẩm quyền cung cấp hồ sơ và phát ngôn khi chưa xin ý kiến của đồng chí lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà.

Trong khi đó, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Ty – Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, về vấn đề này tùy theo tích chất của công việc và yêu cầu cung cấp thông tin, nhưng chắc chắn vấn đề đó thì không có gì quan trọng, như yêu cầu xem hồ sơ thiết kế…

"Nhiều lúc anh em không hiểu nên họ nói như thế, cái này tôi sẽ chấn chỉnh và nói lại", ông Ty nói.

Dù mới được xây dựng và đưa vào sử dụng, nhưng những tuyến đường này đã có biểu hiện xuống cấp như thế, không khỏi khiến người dân đặt hoài nghi: Có hay không dấu hiệu rút ruột công trình, hay thi công ẩu của đơn vị thi công?!

Câu hỏi này xin dành cho các cơ quan chức năng của thị xã Hương Trà và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Đường giao thông tiền tỷ mới làm đã xuất hiện nhiều vết nứt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề