Thứ bảy, 27/04/2024 12:27 (GMT+7)

Hướng dẫn hai bước đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID

MTĐT -  Thứ hai, 23/10/2023 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người lao động có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID, đây là lợi ích của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Nhằm cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VssID, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo người dân và người lao động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện điều chỉnh, nâng cấp ứng dụng VssID đáp ứng yêu cầu kết nối, tích hợp tài khoản VNeID với ứng dụng VssID.

Truy cập ứng dụng Bảo hiểm xã hội số. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Truy cập ứng dụng Bảo hiểm xã hội số. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Người lao động có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID. Đây cũng là một trong những lợi ích mang lại từ việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Để sử dụng tính năng "Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử" trên ứng dụng VssID, người dùng cần đáp ứng 3 yêu cầu sau: Đã có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội (tài khoản VssID); đã có tài khoản định danh điện tử (tài khoản VNeID) mức 2; đã cài đặt ứng dụng VNeID phiên bản 2.1.0 và ứng dụng VssID phiên bản 1.6.7 trở lên.

Người tham gia bảo hiểm xã hội cài đặt phiên bản mới nhất của hai ứng dụng nêu trên tại kho ứng dụng AppStore (dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS), hoặc trên Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android). Sau đó, người lao động có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VneID theo 2 bước:

Bước 1: Tại màn hình đăng nhập ứng dụng VssID, người tham gia chọn "Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử." Ứng dụng VssID sẽ điều hướng sang ứng dụng VNeID.

Hướng dẫn hai bước đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID

Bước 2: Tại màn hình đăng nhập ứng dụng VNeID, người tham gia đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử mức 2:

Hướng dẫn hai bước đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID

Sau khi đăng nhập tài khoản định danh điện tử thành công, ứng dụng VNeID sẽ điều hướng về lại ứng dụng VssID và hiển thị như sau:

Hướng dẫn hai bước đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, người tham gia đã có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cấp để đăng nhập và sử dụng đầy đủ các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VssID./.

Ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số là một bước đột phá mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Sau gần 3 năm triển khai, với hơn 32 triệu người dùng, ứng dụng VssID ngày càng khẳng định và phát huy vai trò hữu ích trong việc cung cấp thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, các tiện ích tra cứu và còn nhiều nội dung hữu ích khác.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn hai bước đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề