Thứ ba, 14/05/2024 11:39 (GMT+7)

Huyện Krông Nô cho Công ty nâng cấp đường trên đất không quy hoạch

Lâm Sơn -  Thứ tư, 21/06/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Krông Nô cho phép Công ty Chăn nuôi Trường Phát nâng cấp đoạn đường dân sinh tự mở nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành vào dự án dù không có trong quy hoạch.

Được biết, ngày 19/6/2023, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) có Văn bản số 1239/UBND-KTHT về việc, xử lý đề xuất xin nâng cấp đường của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát.

Ngày 14/6/2023, UBND huyện nhận được Đơn xin nâng cấp đường của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát; sau khi kiểm tra, rà soát, đối chiếu các quy định, đồng thời căn cứ tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu của Công ty để phát triển sản xuất; UBND huyện Krông Nô có ý kiến như sau:

Cho phép Công ty triển khai nâng cấp đoạn đường đất nối từ thôn Tân Lập, xã Nâm Nung đi qua địa bàn thôn Đăk Na vào dự án của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát (theo đơn đề nghị của Công ty là 1,5km) và nâng cấp đoạn đường dân sinh tự mở nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành vào dự án (theo đơn đề nghị của Công ty là 400m) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông và quá trình phát triển sản xuất của Công ty. Kinh phí thực hiện: Do Công ty TNHH chăn nuôi Trường Phát tự bỏ vốn 100% để thực hiện.

tm-img-alt
Đoạn đường dân sinh tự mở nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành mà Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát thực hiện nâng cấp vào dự án

Đối với đoạn tuyến đường 1,5km (đã có trong quy hoạch giao thông): Đề nghị Công ty trong quá trình triển khai thực hiện bám theo tim tuyến đường quy hoạch.

Đối với đoạn tuyến đường 400m (đường dân sinh tự mở): Hiện tại chưa có trong quy hoạch giao thông, tuy nhiên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, phương tiện và quá trình khai thác, vận hành của Công ty, đề nghị Công ty tự thỏa thuận với người dân để mở lối đi chung đảm bảo theo quy định, trường hợp để xảy ra tranh chấp Công ty phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và không được yêu cầu hỗ trợ, bồi thường về tuyến đường mà Công ty đã đầu tư nâng cấp.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đoạn đường 1,5km; đoạn đường 400m, Công ty TNHH chăn nuôi Trường Phát đã thực hiện thi công và nâng cấp gần như hoàn thiện trước khi có đơn gửi UBND huyện Krông Nô.

UBND huyện Krông Nô đã phê bình UBND xã Tân Thành trong việc tự ý xác nhận cho phép Công ty triển khai thực hiện việc đầu tư nâng cấp đoạn đường đất nối từ thôn Tân Lập, xã Nâm Nung đi qua địa bàn thôn Đăk Na vào dự án của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát theo Đơn ngày 21/4/2023 của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát, kể cả việc thi công đường điện, mà chưa có ý kiến của các Phòng, ban chuyên môn và sự đồng ý của UBND huyện.

Chiều ngày 20/6, PV có mặt tại dự án Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát ghi nhận, gần dự án xuất hiện thêm 2 đoạn đường đất mới được mở.

tm-img-alt
2 đoạn đường đất mới được mở gần dự án của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát

Cũng theo người dân, việc nâng cấp đoạn đường dân sinh tự mở nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành vào dự án theo đơn đề nghị của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát là 400m nhưng trên thực tế, Công ty này đã thi công, nâng cấp vượt quá 400m. Ngoài ra, trên đoạn đường này, Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát còn lấp suối để làm đường và khu vực này vẫn là đất nông nghiệp.

tm-img-alt
Đoạn suối bị lấp để làm đường vào dự án Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát

Trao đổi với PV, ông N., bức xúc: “ Sự việc đã quá rõ ràng rồi, huyện Krông Nô cần phải xử lý nghiêm nhưng không hiểu sao, chỉ phê bình xã Tân Thành và tiếp tục cho Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát nâng cấp đoạn đường đất không có trong quy hoạch. Có phải UBND huyện Krông Nô đang ưu ái cho doanh nghiệp? Nếu trường hợp là người dân mà làm việc trên thì có được ưu ái như thế không? Tôi đề nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cần phải xác minh, làm rõ cũng như trách nhiệm của những người liên quan, đảm bảo mọi quy định pháp luật đều phải tuân theo”.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh, đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kVA-22/0,4kV của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát đã được Công ty thi công hoàn thành trước, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Trần Đăng Ánh có văn bản chấp thuận hướng tuyến cho Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát xây dựng sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin sự việc./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Krông Nô cho Công ty nâng cấp đường trên đất không quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).
Bài thơ: Hoàng hôn bóng mẹ
Hẳn giờ này vườn nhà đã sẫm///Gió đã gầy trong xao xác vàng khô///Mây đã ngưng xa xa phía Nhị Hồ///Tam Giang sóng ru mơ hồ Bạch Mã!