Thứ hai, 20/05/2024 07:56 (GMT+7)

Đắk Nông: Cty xây dựng trước- Huyện Krông Nô chấp thuận hướng tuyến sau

Lâm Sơn -  Thứ hai, 19/06/2023 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đường dây trung áp và trạm biến áp của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường phát đã được xây dựng trước, sau đó UBND huyện Krông Nô mới có văn bản chấp thuận hướng tuyến xây dựng.

Cụ thể, ngày 16/6/2023, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) có văn bản số 1221/UBND-KTHT về việc, chấp thuận hướng tuyến xây dựng đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kVA-22/0,4kV của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát.

Theo văn bản trên, UBND huyện Krông Nô nhận được hồ sơ, kèm theo Công văn số 05/2023 ngày 14/6/2023 của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát về việc thỏa thuận hành lang hướng tuyến đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kV- 22/0,4kV cấp điện cho trại heo của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát, tại xã Tân Thành, huyện Krông Nô.

Căn cứ Công văn số 620/ĐLKN-KD+KH+KT ngày 25/8/2022 của Điện lực Krông Nô về việc thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật giữa Điện lực Krông Nô và Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát.

Sau khi kiểm tra, xem xét thủ tục pháp lý, hồ sơ trình xin thỏa thuận hành lang hướng tuyến đường dây trung áp 22 kV và trạm biến áp 630kV-22/0,4kV cấp điện cho trại heo của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát, tại xã Tân Thành, huyện Krông Nô; kết quả kiểm tra hiện trường ngày 15/6/2023 của Phòng Kinh tế và Hạ tầng và các đơn vị liên quan; UBND huyện Krông Nô có ý kiến như sau:

Thống nhất chấp thuận hướng tuyến xây dựng đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kVA-22/0,4kV cấp điện cho trại heo Công ty TNHH Chăn Nuôi Trường Phát, tại xã Tân Thành, huyện Krông Nô.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Công trình đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kVA-22/0,4kV cấp điện cho trại heo Công ty TNHH Chăn Nuôi Trường Phát, tại xã Tân Thành, huyện Krông Nô đã được xây dựng trước khi được UBND huyện Krông Nô chấp thuận hướng tuyến xây dựng 

Đề nghị Công ty TNHH Chăn Nuôi Trường Phát: Thực hiện đúng các yêu cầu kỹ thuật của ngành điện đã thỏa thuận tại Công văn số 620/ĐLKN-KD+KH+KT ngày 25/8/2022 của Điện lực Krông Nô về việc thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật giữa Điện lực Krông Nô và Công ty TNHH Chăn Nuôi Trường Phát và các nội dung liên quan tại Biên bản kiểm tra ngày 15/6/2023.

Chịu trách nhiệm hỗ trợ, bồi thường đối với các vị trí trụ điện xây dựng trên đất của các hộ dân. Chủ động phối hợp với UBND xã Nâm Nung và xã Tân Thành, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân liên quan đến việc xây dựng công trình đường dây trung áp 22kV và Trạm biến áp 630kVA- 22/0,4kV của Công ty (nếu có).

Theo người dân, Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát đã cho thi công xây dựng công trình đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kV- 22/0,4kV cấp điện cho trại heo của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát, tại xã Tân Thành, trước khi UBND huyện Krông Nô có văn bản chấp thuận hướng tuyến cho xây dựng. Như vậy, có hay không việc, UBND huyện Krông Nô đang làm ngược lại quy trình? Và đang hợp thức hóa thủ tục, hồ sơ cho Cty TNHH Chăn nuôi Trường Phát đối với công trình trên?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh, Công ty TNHH chăn nuôi Trường Phát đang thực hiện việc nâng cấp đoạn đường đất nối từ thôn Tân Lập, xã Nâm Nung đi qua địa bàn thôn Đắk Na, xã Tân Thành, huyện Krông Nô vào dự án của Công ty TNHH chăn nuôi Trường Phát.

tm-img-alt
Tuyến đường mà Cty TNHH Chăn nuôi Trường Phát thực hiện nâng cấp vào dự án trại heo của Cty trên đất nông nghiệp

Trao đổi với PV về việc, Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát thực hiện nâng cấp đoạn đường trên có đúng quy định hay không?, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Tân Thành thừa nhận: “ Theo nguyên tắc thì không được. Trong công việc quy hoạch, địa phương làm chưa kịp thời. Do nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, làm để dân sinh phát triển, vận chuyển hàng hóa và nông sản”.

Từ đó, PV đã đề nghị UBND huyện Krông Nô kiểm tra nội dung trên nhưng đến nay, PV vẫn không nhận được văn bản phản hồi nào từ UBND huyện Krông Nô về kết quả kiểm tra như thế nào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cty xây dựng trước- Huyện Krông Nô chấp thuận hướng tuyến sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự kiến sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chung
Đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai sẽ có 23 đô thị, sau năm 2030 sẽ tăng lên 29. Biên Hòa sẽ tiếp tục là đô thị trung tâm của tỉnh, dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch này nhằm nâng cao hạ tầng và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,