Thứ ba, 30/04/2024 20:17 (GMT+7)

Indonesia điều động 7 nghìn binh sĩ… dọn rác trên sông ô nhiễm nhất thế giới

MTĐT -  Thứ sáu, 23/03/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn binh sĩ Indonesia đã được huy động để thu dọn rác thải trên sông Citarum, một trong những con sông ô nhiễm nhất thế giới nhưng lại là nguồn sống của 28 triệu người dân Indonesia.

Theo Al Jazeera, 7 nghìn binh sĩ Indonesia đã được huy động để thu dọn rác thải ở sông Citarum, một trong những con sông ô nhiễm nhất thế giới hiện nay.  Ảnh: Al Jazeera

Được biết, đầu năm nay, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cho triển khai dự án làm sạch con sông Citarum trải dài tới 300 km. Đây được coi là một dự án đầy "tham vọng" đối với chính quyền của ông Widodo.

Trang thiết bị máy móc được sử dụng trong quá trình làm sạch dòng sông Citarum. Chính quyền Tổng thống Widodo mong muốn trong vòng 7 năm nữa, nước sông không còn bị ô nhiễm và có thể uống được.

Được biết, con sông Citarum này là nguồn nước tưới tiêu và nguồn nước sinh hoạt của 28 triệu người dân Indonesia.

Tuy nhiên, nước thải độc hại từ các nhà máy dệt trong vùng đổ xuống sông cùng rác thải sinh hoạt đã khiến nước sông Citarum bị ô nhiễm nặng nề.

Mỗi năm, khoảng 500 nghìn mét khối rác thải được đổ xuống con sông này.

Nhiều khu vực bờ sông bị biến thành bãi rác của người dân.

Rác chất cao như núi trên bờ sông Citarum sau những trận mưa lớn.

Vào mùa mưa, những ngôi nhà gần bờ sông Citarum đều bị ngập.

Bãi rác ngay trên bờ sông Citarum. Người dân thường tập kết rác ở đây để đốt gây ô nhiễm môi trường.

Bé Jajang, 16 tuổi, và những người dân địa phương thường sử dụng nước sông Citarum để tắm giặt, rửa bát,… Được biết, Jajang đã bị mắc bệnh về da do sử dụng nước sông ô nhiễm.

TheoKiến thức/AJ

Bạn đang đọc bài viết Indonesia điều động 7 nghìn binh sĩ… dọn rác trên sông ô nhiễm nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.