Thứ bảy, 04/05/2024 16:45 (GMT+7)

Ít nhất 22 người chết và hơn 50 người mất tích trong vụ lở đất tại Venezuela

MTĐT -  Thứ hai, 10/10/2022 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một thảm hoạ chết người mới nhất do mưa lớn xảy ra vào 09/10, một trận lở đất ở miền trung Venezuela đã khiến ít nhất 22 người chết và hơn 50 người mất tích

Trong những tháng gần đây quốc gia Nam Mĩ này có hàng chục người chết do chịu ảnh hưởng của những đợt mưa lũ cao nhất trong lịch sử.

Phó tổng thống Delcy Rodriguez chia sẻ với truyền thông địa phương rằng họ đang chứng kiến những thiệt hại đáng kể về người và của do ảnh hưởng của mưa lũ, đến nay đã tìm thấy 22 người chết và 52 người hiện đang mất tích. Công tác tìm kiếm và cứu trợ các nạn nhân vẫn đang được tiến hành.

tm-img-alt
Người dân chịu tổn thất nặng nề sau trận kở đất ( Nguồn: News18)

Nhà cửa và cơ sở kinh doanh bị phá hủy, cây cối bị đốn hạ nằm la liệt trên các con đường của thị trấn, bị phủ đầy bùn và mảnh vụn, bao gồm cả gỗ vụn, các vật dụng gia đình và xe ô tô bị lật.

Cư dân địa phương đào bới phần còn lại của những ngôi nhà bị đổ nát để tìm kiếm những người thân, trong khi các đội tìm kiếm đến với những chú chó với hy vọng tìm thấy những người sống sót bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Loryis Verenzuela, 50 tuổi, nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều gì đó ở mức độ này có thể xảy ra; đó là một vấn đề thực sự lớn”.

Những cơn mưa bắt đầu vào cuối buổi chiều thứ bảy và mạnh dần lên trong đêm. Những con lạch nước tràn cuốn trôi cây cối và cột điện, làm hư hại nhà cửa và cơ sở kinh doanh. Dịch vụ điện thoại di động, trong khu vực, đã gần như bị xóa sổ bởi cơn bão.

Theo Hội Chữ thập đỏ ở bang Aragua, khoảng 20.000 ngôi nhà trên khắp đô thị xung quanh Santos Michelena đã bị ảnh hưởng.

Vào ngày Chủ nhật, Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, đã tuyên bố khu vực này là vùng thảm họa và thông báo ba ngày quốc tang. Phó tổng thống của ông cho biết chính phủ sẽ cung cấp nơi trú ẩn cho các nạn nhân, hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại và giúp đỡ những người nông dân bị mất mùa.

Hình ảnh do máy bay không người lái của đội cứu hộ chụp được cho thấy lượng đất khổng lồ chất thành đống trên đường phố khi người dân cố gắng xúc những lớp bùn dài hàng mét chảy vào nhà của họ.

Thời điểm này mọi năm là mùa mưa của Venezuela nhưng năm nay ảnh hưởng của nó nặng nề hơn cả. Sự khủng hoảng này là do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, cụ thể là bão Julie đang hoành hành tại các khu vực của Trung Mỹ

Trận lở đất này được coi là lớn nhất trong khu vực trong 30 năm gây ra, là trận lở đất tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay ở Venezuela, nơi đã chứng kiến ​​mức mưa lịch sử trong những tháng gần đây.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 22 người chết và hơn 50 người mất tích trong vụ lở đất tại Venezuela. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.