Thứ bảy, 27/04/2024 11:36 (GMT+7)

Quảng Bình: Di dời dân do sạt lở bờ sông Gianh

Tuấn Minh -  Thứ tư, 05/10/2022 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo chính quyền địa phương, điểm sạt lở bờ sông Gianh tại thôn Sảo Phong, xã Phong Hóa xuất hiện từ ngày 1-10 và ngày càng lấn sâu gây nguy hiểm trực tiếp các hộ dân khác trong khu vực.

Vị trí sạt lở dài hơn 50 m, rộng 6 m và cao 7 m; khối lượng đất, đá bị sạt lở ước tính hơn 2.000 m3, đang tiếp tục mở rộng gây nguy cơ đổ sập ngôi nhà ông Hoàng Văn Phi. Để bảo đảm an toàn cho người dân, UBND huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo phong tỏa khu vực sạt lở; đồng thời quyết định di dời khẩn cấp hộ gia đình ông Hoàng Văn Phi đến nơi an toàn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa cho biết: Tại địa phương, hầu hết các xã dọc sông Gianh như Phong Hóa, Châu Hóa, Mai Hóa, Đức Hóa và Thuận Hóa đều xảy ra tình trạng sạt lở bờ sông. Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp khắc phục hiện trạng sạt lở nhưng chưa hiệu quả. Trong khi đó, mưa lũ hàng năm càng làm cho sông “ăn” vào đường sá, đất đai của người dân.

Vị này cho biết thêm: Trước mùa mưa bão năm nay, huyện đã chỉ đạo các xã rà soát lại các điểm sạt lở dọc các sông, lập phương án di dời các hộ trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, huyện phối hợp với các đơn vị chức năng đề xuất, tham mưu lãnh đạo tỉnh bố trí nguồn xây dựng khu tái định cư cho người dân di dời từ vùng nguy cơ sạt lở để bảo đảm ổn định đời sống cho người dân.

Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa cho biết, trước mùa mưa bão năm nay, huyện đã chỉ đạo các xã rà soát lại các điểm sạt lở dọc các sông, lập phương án di dời các hộ trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, huyện Tuyên Hóa phối hợp các đơn vị chức năng của tỉnh đề xuất, tham mưu lãnh đạo tỉnh bố trí nguồn xây dựng khu tái định cư cho người dân di dời từ vùng nguy cơ sạt lở để bảo đảm ổn định đời sống cho bà con.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Di dời dân do sạt lở bờ sông Gianh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề