Thứ sáu, 03/05/2024 01:26 (GMT+7)

Italy: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 'hụt hẫng' vì thiếu hoa mimosa

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2023 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) tại Italy năm nay “hụt hẫng” hơn những năm trước do hạn hán làm giảm sản lượng hoa mimosa màu vàng vốn là món quà truyền thống cho dịp này.

Chú thích ảnh
Một người bán hoa mimosa trên phố vào ngày 8/3/2021 tại Naples, Italy. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn thông tin của Hiệp hội Nông nghiệp Italy Coldiretti cho biết sản lượng mimosa đã giảm 1/3 do mưa giảm và nhiệt độ cao buộc nông dân phải thu hoạch cành con trước thời hạn.

Nhiều tuần thời tiết mùa đông khô hanh vào đầu năm 2023 đã làm dấy lên lo ngại rằng Italy sẽ phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp vào mùa hè năm thứ hai liên tiếp. Tháng 7/2022, Italy đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với các khu vực xung quanh sông Po, nơi đóng góp khoảng 1/3 sản lượng nông nghiệp của cả nước và đã phải hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 70 năm.

Coldiretti cho biết, nguồn cung mimosa cạn kiệt đã đẩy giá loại hoa lên cao, với những bó lớn được bán với giá hơn 20 euro (21,2 USD). Điều này còn dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ các vụ trộm hoa.

Hoa mimosa lần đầu xuất hiện tại Italy vào thế kỷ 19. Loài hoa này được chọn làm biểu tượng của Ngày Quốc tế Phụ nữ tại đất nước hình chiếc ủng vào năm 1946, một năm sau khi Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc. Sự lựa chọn được đưa ra bởi hai thành viên của một tổ chức chống phát xít để thể hiện sức mạnh, nghị lực và sự kiên trì của phụ nữ.

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ đầu tiên được ghi nhận là vào năm 1911 tại Áo, Đan Mạch, Đức và Thụy Sĩ khi hơn một triệu người tập hợp để ủng hộ quyền của phụ nữ.

Bạn đang đọc bài viết Italy: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 'hụt hẫng' vì thiếu hoa mimosa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hà Linh / Báo Tin tức (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.