Thứ sáu, 03/05/2024 14:49 (GMT+7)

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng dải Gaza

Hải Đăng -  Thứ bảy, 21/10/2023 20:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (21/10), Ai Cập khai mạc Hội nghị thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng dải Gaza nhằm ngăn chặn chiến sự lan rộng trong khu vực.

Hội nghị có sự góp mặt của đại diện từ 34 quốc gia, ba tổ chức Liên Hợp Quốc và quốc tế, nhưng không có đại diện Israel nào tham dự.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết, ông đã mời các nhà lãnh đạo đi đến thỏa thuận về lộ trình chấm dứt thảm họa nhân đạo ở Dải Gaza và khôi phục con đường dẫn đến hòa bình giữa Israel và Palestine.

tm-img-alt
Xe chở hàng cứu trợ xếp hàng ở cửa khẩu Rafah để chờ vào Gaza

Theo Tổng thống Ai Cập, các mục tiêu của lộ trình bao gồm cung cấp viện trợ cho Gaza, đồng ý ngừng bắn và đàm phán dẫn đến giải pháp hai nhà nước.

Các nhà ngoại giao nhận đinh, Hội nghị ít có khả năng đưa ra được tuyên bố chung vì các nhà lãnh đạo Trung Đông và châu  u khó đạt được 1 lập trường chung về cuộc xung đột Israel- Hamas.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra khi Israel chuẩn bị tấn công trên bộ vào Gaza sau cuộc tấn công của Hamas khiến 1.400 người thiệt mạng.

Các nước Arab đều lên tiếng phẫn nộ trước việc Israel dội bom và bao vây dải Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng dải Gaza. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.